Hôm nay,  

Sài Gòn: Kem Bán Dạo Đủ Loại, Đủ Hương Vị, Đủ Giá

31/10/201000:00:00(Xem: 9400)

Sài Gòn: Kem Bán Dạo Đủ Loại, Đủ Hương Vị, Đủ Giá

Bán kem dạo (Photo VB)


SAIGON (VB) -- Xưa nay, hễ thấy các loại kem bán dạo ngoài đường phố thì nhiều người có thể nói ngay “công thức” nền để làm kem, đó là nước lã và đường hóa học, sau đó mới đến các thành phần khác, như: phẩm màu, bột sữa, đường, hương liệu, các loại bột, rau, củ quả, các loại đậu, nước ép trái cây.v.v…
Điều đáng sợ là những cơ sở làm kem rẻ tiền (để dễ bỏ mối) đều dùng những thứ nguyên liệu có chất lượng kém nhất, thậm chí đã quá đát, hư thối… Điển hình như kem đá là loại dễ làm, dễ bán và thu nhiều lợi nhuận nhất.
Chỉ cần một chai xirô dỏm giá không quá 7.000 đồng/lít (chủ yếu là để lấy hương xirô) pha với nước lã, màu và vài viên đường hóa học là có thể làm được hàng trăm cây kem.
Thế nhưng kem đá vẫn còn sạch hơn so với nhiều loại kem khác như kem sữa, kem trái cây, đặc biệt là kem chuối (làm bằng chuối thối, mốc, giá bỏ mối chỉ 1.000 đồng/bịch). Riêng về nguồn nước làm kem, nếu nước bị nhiễm khuẩn thì kem sẽ là “mảnh đất màu mỡ” để vi khuẩn phát triển, dễ gây ngộ độc cấp tính, nôn ói, đau bụng, tiêu chảy...


Hơn nữa, như trước cổng các trường học, các loại kem bán dạo được đựng trong những thùng xốp mục nát, dơ bẩn, có khi đựng trong những xô nước đá không có nắp đậy. Cả người bỏ mối lẫn người bán đều không dùng đến găng tay, cứ tay trần mà bốc từng vốc kem, bất chấp nguy cơ nhiễm khuẩn.
Tuy nhiên, dân thích ăn kem, nếu không tiện ra đường, vào những những hiệu kem Ý sang trọng, mắc mỏ nằm ở đường Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng, Lê Lợi (quận 1), thì cũng có thể đáp ứng cơn thèm kem lạnh của mình (mà không sợ bị đau bụng, tiêu chảy), bằng cách cứ ở nhà, nghe “nhạc hiệu” ò í e thì ra gọi những chiếc xe bán dạo những loại kem cao cấp, ngon và hợp vệ sinh, như kem Merino, kem Celano….
Tất nhiên, giá phải hơi cao một chút, như các loại kem cây chocolate, vani, dâu thì 8000 – 9000 đồng/cây, còn mắc hơn là loại kem hộp sữa chua với mứt quả việt quất chua chua, dai dai hay kem vani có rắc hạt macadamia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.