Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi

14/03/201000:00:00(Xem: 2097)

Thư Thiếu Nhi: Lễ Hội Mùa Xuân

Các bạn thân mến,


Trung Tâm Văn Hóa và Việt Ngữ Văn Lang ở San Fernando.

Bảo Ngọc vừa nhận được một bài phóng sự của chú Biển Nam ghi lại Lễ Hội Mùa Xuân năm Canh Dần của Trung Tâm Văn Hóa và Việt Ngữ Văn Lang ở San Fernando, bài viết chi tiết tỉ mỉ rất hay, Bảo Ngọc xin tóm tắt lại:
Lễ Hội Mùa Xuân do Trung Tâm Văn Lang tổ chức tại thành phố Canog Park có nhiều tiết mục đã hấp dẫn tới 300 trăm vị quan khách tham dự. Sau các nghi lễ là mục Lễ Tổ, trang trọng và đẹp làm sao với hơn 100 em từ 6 tuổi tới 16 tuổi, mặc quốc phục lần lượt  kính cẩn lạy trước bàn thờ để nhớ ơn tiên tổ và tâm thành cầu nguyện. Phần tiếp theo, các em lại đứng vòng tay cúi đầu vô cùng ngoan ngoãn trước những vị ông bà nội ngoại để chúc Tết và nhận lì xì. Vui mắt nhất là cuộc thi mặc quốc phục, các thiếu nhi nam  thật oai nghiêm trong áo gấm xanh thêu chữ thọ, các thiếu nhi nữ lại quá dễ thương trong những chiếc áo dài Việt Nam đủ màu sắc. Các em Trần Thanh Nhi, Lê Angela, Nguyễn Haylyn, Nguyễn Christine và Lý Leyna trúng giải từ hạng nhứt cho tới hạng 5, em Hoàng Quyên thật xứng đáng với giải duyên dáng.


Quan khách vô cùng hào hứng xem tiết mục ảo thuật do ảo thuật gia Nguyễn Văn Khanh cùng em Vincent trình diễn. Các tiết mục khác như ca, vũ dân tộc, múa, độc tấu vĩ cầm do các em và thầy cô giáo giúp vui. Các em chứng tỏ ngoài việc học Việt ngữ để gìn giữ tiếng Việt, các em còn có nhiều tài năng khác để thi thố, và nhất là biết học hỏi nếp sống, phong tục, văn hóa của ông cha.
Bảo Ngọc cám ơn chú Biển Nam đã gửi một sinh hoạt thiếu nhi rất bổ ích cho gia đình Thiếu Nhi Việt Báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.