Hôm nay,  

Nsw Và Vic Bắt Giữ Sáu Người Sau Vụ Bố Ráp Về Ấu Dâm

26/12/200700:00:00(Xem: 3619)

ÚC: Cảnh sát ở hai tiểu bang NSW và Victoria đã đột kích dẹp tan một tổ chức ấu dâm có sự liên kết quốc tế bị cho là đã sản xuất và phân phối các hình ảnh, đồng thời chuẩn bị cho các em nhỏ để lạm dụng tình dục trong tương lai. Các cuộc bố ráp nhiều căn nhà tại NSW và Victoria đã đưa đến kết quả sáu vụ bắt giữ cùng với việc tịch thu nhiều máy vi tính và các thiết bị chứa hàng ngàn hình ảnh khiêu dâm của trẻ em. Các vụ bố ráp này theo sau một cuộc điều tra ngầm dài 11 tháng do Lực lượng Đặc nhiệm Strike Force tại Pyrmont thực hiện bao gồm các nhân viên cảnh sát từ Cảnh sát Liên bang Úc (AFP), Cơ quan Bảo vệ Trẻ em NSW và Đội Cảnh sát Chống tội phạm Tình dục. Hôm Chủ Nhật, viên Sĩ quan Cảnh sát, Chỉ huy trưởng Đội Chống tội phạm Tình dục và Bảo vệ Trẻ em NSW, Thám tử Cảnh sát Helen Begg nói rằng, chúng tôi đã khám phá ra những thông tin cho thấy mạng lưới này trải rộng trên toàn quốc và quốc tế. Không chỉ chia xẻ các vật liệu bất hợp pháp mà chúng còn xử dụng mạng lưới này để tìm kiếm, nhận dạng các em nhỏ dễ trở thành nạn nhân và tránh né sự khám phá của các cơ quan thi hành luật pháp.
Chúng tôi cho là tổ chức này có can dự trong việc sản xuất và phân phối hình ảnh khiêu dâm về trẻ em. Tuy nhiên còn nhiều tang vật khác, bao gồm các máy vi tính và đĩa đang được điều tra tiếp tục. Sĩ quan Cảnh sát Begg nói rằng cuộc điều tra này đã làm giảm thiểu được những nguy cơ tai hại đối với trẻ em trong tương lai. Và bà đưa ra lời cảnh cáo tới bất cứ kẻ nào nghĩ rằng internet cho phép họ giấu giếm tung tích để tham dự vào các hoạt động này. Bà nói rằng, chúng tôi có kỹ thuật cao và có kỹ năng để theo dõi ngầm việc xử dụng máy vi tính của bạn. Bạn sẽ bị khám phá và truy tố. Sáu người đàn ông đã bị truy tố và tám cuộc bố ráp của cảnh sát đã được thực hiện tại NSW và Victoria vào đêm Thứ Bảy rạng sáng Chủ Nhật vừa qua. Một người đàn ông 38 tuổi ở South West Rocks, trung bộ vùng bờ biển North Coast phải đối diện với 14 tội danh xử dụng mạng dịch vụ internet để chuyển đi các tài liệu khiêu dâm về trẻ em, bốn tội danh phổ biến hình ảnh khiêu dâm về trẻ em, 6 tội danh lưu trữ hình ảnh khiêu dâm về trẻ em và một tội danh cho mỗi lần xử dụng dịch vụ cung cấp internet để chuẩn bị cho một em nhỏ dưới 16 tuổi nhằm sản xuất vật liệu ấu dâm. Hắn bị từ chối cho tại ngoại và phải ra hầu tòa tại tòa án địa phương Port Macquarie vào hôm Chủ Nhật.
Một người đàn ông 51 tuổi từ Orange ở NSW cũng bị truy tố với 10 tội danh phổ biến và sản xuất vật liệu khiêu dâm về trẻ em và một tội danh lưu trữ vật liệu ấu dâm. Hắn bị từ chối cho tại ngoại và phải ra hầu tòa tại tòa án địa phương Orange vào hôm Chủ Nhật. Một người đàn ông nữa, 29 tuổi từ vùng  Coonabarabran ở NSW cũng phải ra tòa án địa phương Tamworth vào hôm Chủ Nhật, bị truy tố về hai tội danh phổ biến và sản xuất vật liệu khiêu dâm về trẻ em. Hắn bị từ chối cho tại ngoại và phải ra hầu tòa tại tòa án địa phương Wagga Wagga vào hôm Chủ Nhật. Tại Melbourne, một người đàn ông 49 tuổi bị truy tố về tội xử dụng dịch vụ internet để chuyển đi các vật liệu khiêu dâm về trẻ em và hai tội danh lưu trữ vật liệu khiêu dâm về trẻ em. Hắn bị từ chối cho tại ngoại và phải ra hầu tòa tại Tòa án Địa phương ở Melbourne vào hôm Thứ Hai. Một người đàn ông khác ở vùng Rosebery thuộc Sydney đã bị truy tố về các tội phạm liên quan tới ma túy. Có nhiều tang vật bị tịch thu trong khi thi hành lệnh khám xét nhà và cảnh sát cho biết cuộc thẩm vấn của họ đang tiếp diễn. Người đàn ông thứ bảy, một thiếu niên 17 tuổi đã bị bắt ở Queensland hồi tháng Tám và đã bị truy tố về tội xử dụng dịch vụ internet cho các tài liệu khiêu dâm về trẻ em.


Các nguồn tin bổ túc trong ngày Chủ Nhật 16/12 cho biết có một cựu cảnh sát viên và hai giáo viên đã bị bắt trong vụ án ấu dâm này. Cựu nhân viên cảnh sát và hai giáo viên này nằm trong số sáu người mà cảnh sát nói rằng có dính líu vào tổ chức ấu dâm rộng lớn ở Úc vừa bị bố ráp đêm hôm Thứ Bảy, rạng sáng Chủ Nhật vừa qua. Chỉ huy trưởng Lực lượng Chống tội phạm và Bảo vệ Trẻ em NSW, Helen Begg (trong hình) nói rằng cảnh sát đã được thông báo về vụ này từ hồi Tháng Hai bởi một bộ khác trong chính phủ. Sáu người đàn ông đã bị bắt giữ và truy tố về nhiều tội danh khác nhau kể cả tội phổ biến và sản xuất tài liệu khiêu dâm về trẻ em. Sĩ quan Cảnh sát Beg nói rằng những kẻ tội phạm thuộc đủ mọi thành phần trong xã hội, kể cả những người ở trong các vị trí đáng tin cậy. Trong số những người bị bắt có một cựu cảnh sát viên, một giáo viên tập sự và một giáo viên bơi lội cũng như là một tài xế xe vận tải. Sĩ quan Begg nói, thật là ghê sợ khi có người tự nguyện lạm dụng vị trí của họ trong xã hội để có được lòng tin của trẻ em.
Một trong số những người đàn ông bị bắt, 38 tuổi ở South West Rocks, vùng trung bộ bờ biển phía bắc NSW cũng đã bị truy tố về tội chuẩn bị cho một em nhỏ để tham dự vào một vụ lạm dụng tình dục. Sĩ quan Begg nói rằng cảnh sát không biết có bất cứ tội phạm nào đã xảy ra thêm trong vòng 11 tháng của chiến dịch này hay không. Cảnh sát tin rằng đa số các tài liệu khiêu dâm về trẻ em này đã được sản xuất ở nước ngoài và được soạn lại rồi phân phối tại Úc nhưng họ nói rằng họ vẫn còn phân tích một lượng lớn các thiết bị máy vi tính và các đoạn phim ảnh. Cảnh sát cho biết một vài trẻ em can dự trong vụ này là trẻ nhỏ nhưng lứa tuổi của các em lên tới 16 tuổi. Chỉ huy trưởng Kevin Zuccato thuộc Trung tâm Vận hành Kỹ thuật cao của Cảnh sát Liên bang Úc nói rằng có 59 cảnh sát viên đã tham dự vào chiến dịch này trong vòng vài ngày qua trên khắp nước Úc. Ông cũng nói rằng cuộc điều tra này sẽ dẫn tới nhiều vụ bắt giữ khác ở nước ngoài. Các vụ bắt giữ này theo sau cuộc điều tra kéo dài 11 tháng của Lực lượng Đặc nhiệm Strike Force ở Pyrmont.
KEELTY Hứa Hẹn Sẽ Có Thêm Nhiều Sự Bắt Giữ Trong Vụ Ấu dâm – Lực lượng Cảnh sát cho biết họ chờ đợi sẽ có thêm nhiều sự bắt giữ trong vụ mạng lưới ấu dâm trên toàn cầu vừa được tháo gỡ. Hôm Thứ Hai, Tổng giám đốc Cảnh sát Liên bang Úc Mick Keelty nói rằng cuộc điều tra vẫn đang được tiếp diễn. Ông Keelty nói với đài truyền hình số 9 rằng khía cạnh “nước ngoài” của chiến dịch này vẫn chưa được giải tỏa. Những vụ bắt giữ này là một phần của Lực lượng Đặc nhiệm Toàn cầu, Virtual Global Taskforce nhằm dò tìm tội phạm ấu dâm trên mạng internet xem nó được thực hiện ở nơi nào. Ông Keelty nói rằng nó trải ra rất rộng. Chúng tôi đã làm việc với cảnh sát liên bang và cảnh sát Anh gần cả năm nay trong một số các cuộc điều tra. Đây là một trong số các cuộc điều tra này và sẽ lên tới cao điểm trong vòng vài tuần lễ tới đây. Đây là một thông điệp cho những kẻ muốn xử dụng internet để thực hiện các hành vi phạm pháp và cho những kẻ xử dụng internet để chuẩn bị cho trẻ nhỏ rằng có một lực lượng toàn cầu thực sự ở đâu đó đang giám sát các hoạt động của họ. Cuộc điều tra này do cảnh sát NSW điều khiển. Tám cuộc bố ráp với 69 nhân viên cảnh sát hôm cuối tuần đã đưa tới kết quả là sáu vụ bắt giữ cùng với việc tịch thu các máy vi tính và thiết bị chứa đựng hàng ngàn tấm ảnh khiêu dâm về trẻ em.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.