Hôm nay,  

Quận Cam: Nhà Mướn Quá Mắc Buộc Nhiều Gia Đình Phải Điều Chỉnh Chi Tiêu

21/12/200700:00:00(Xem: 4577)

Cô Loan đã sống tại Tustin trong nhiều năm qua. Mặc dù mơ ước của cô là được làm chủ một tiệm nail đã khiến cô khá chật vật trong mấy năm qua, nhưng cô luôn nghĩ rằng mình có thể sinh sống gần nơi đông người Việt cư ngụ.

Một thân một mình trong một căn chung cư tương đối mới, cô không những chưa làm chủ mà có thể họ phải di chuyển sang một nơi khác cư ngụ. Lý do rất dơn giản: giá nhà mướn quá mắc.

Với gía nhà mướn trung bình tại quân Cam là khoảng 1.300 đồng/tha'ng/ 1 phòng, nhiều người Việt phải rủ nhau sống chung với nhau để đỡ tiền nhà hàng tháng. Một số người chỉ có khả năng thuê phòng hay như Loan, đang tìm người quen để sống chung với họ.

Cô cho biết, "Vào những năm 91, 92 sống ở đây thoải mái hơn nay rất nhiều." Cũng như thị trường bất động sản bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế đang xảy ra, những người mướn nhà tại Nam Cali cũng bắt đầu cảm thấy gánh nặng đang ngày càng bóp nghẹt cuộc sống của họ. Một phần là do nhiều người không đủ điểm tín dụng, như Loan chẳng hạn, đã không thấy nhu cầu mua nhà từ sớm nên không tạo lên một lịch sử tín dụng cho cá nhân mình.

Những người không đủ tiền chỉ có một con đường để chọn: thuê nhà và hy vọng vào một may mắn. Áp lực lên những khu nhà cho mướn vì vậy tăng lên khá cao. Tỉ lệ nhà mướn bỏ trống chỉ khoảng từ 4-5%. Tiền mướn nhiều hơn đến 250 đồng/tha'ng. Ngày càng có nhiều người không có khả năng trả tiền nhà mướn. Số ngày trả trễ tăng cào và nhiều người bị đuổi hơn trước. Theo Cục Dân Số thì vào năm ngoái, tiền lương trung bình của người mướn khoảng $47,000. Điều này có nghĩa là họ dành khoảng trên 37% số lợi tức để trả tiền nhà mà họ không được sở hữu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.