Hôm nay,  

Địa Ốc Và Ngành Xây Dựng Tại California Giảm Sút

29/07/200700:00:00(Xem: 3361)

(UNION TRIBUNE) - Việc làm tại Calif. đã giảm sút trong tháng 6. Theo Bộ Nhân Dụng, thị trường địa ốc giảm sút đã ảnh hưởng đến thị trường lao động.

Trên toàn tiểu bang, các chủ nhân chỉ mướn thêm 400 nhân viên trong tháng 6, thấp hơn nhiều so với tháng 6 năm ngoái - có đến 29,700 nhân viên được mướn. Sự giảm sút nặng nề trong ngành xây dựng nhà ở và các hoạt động tài chánh - như là hoạt động vay nợ - đã gây ảnh hưởng lớn đến việc tăng trưởng của thị trường việc làm trong tháng vừa qua.

Quận San Diego báo cáo rằng tháng 6 là tháng có mức độ tăng việc làm chậm nhất kể từ  tháng Giêng 1994.
Tỷ lệ thất nghiệp tại San Diego tăng từ 4.2% trong tháng 5 lên đến 4.6% trong tháng 6; đây là tỷ lệ thất nghiệp cao nhất ở San Diego trong vòng 2 năm qua.


Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 6 trên toàn quốc là 4.7%, và trên toàn tiểu bang Calif. là 5.2%.

Trong năm vừa qua, số lượng nhà bán được giảm sút đến 24%, cũng có nghĩa là có ít việc làm dành cho các nhân viên địa ốc và cho vay nợ. Các đơn xin xây cất nhà mới cũng giảm trong vòng 9 tháng vừa qua, cũng có nghĩa là số lượng việc làm dành cho những nhân công xây dựng đã giảm sút.

Trên toàn tiểu bang, các công ty xây dựng đã sa thải 5,300 nhân công trong tháng vừa qua (tổng số nhân công bị sa thải trong tất cả các ngành trong tháng 6 năm nay là 12,000). Các hoạt động tài chánh, trong đó có hoạt động cho vay nợ mua nhà - mất 5,700 việc làm trong tháng 6.  

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.