Hôm nay,  

Nghệ An: Nóng Hơn 40 Độ C, 1 Ong Nổi Điên Đốt Nhà

19/07/200700:00:00(Xem: 3345)

HÀ NỘI- Theo Thông tấn xã nhà nước TTXVN, báo Tiền Phong ngày 18/7/2007, gần tháng nay ở  tỉnh Nghệ An hầu như không mưa, nắng nóng kéo dài. Nhiệt độ trung bình hàng ngày thường từ 38 - 40oC. Nhiều ngày, nhiệt độ ở các huyện Con Cuông, Tương Dương, Quế Phong lên đến 42, 43oC.

Thông tấn TTXVN, báo Tiền Phong ghi nhận rằng do nắng nóng kéo dài, nhiệt độ liên tục tăng quá cao so với mức trung bình hàng năm đã khiến nhiều người mắc các bệnh cảm nắng, mụn nhọt, lở rộp da nhưng nặng nhất là bệnh tâm thần. Hiện tượng ban đầu của bệnh chỉ như cảm nắng sau đó sốt cao, có trường hợp co giật, trầm cảm, đến lúc không làm chủ được hành động. Người bệnh có biểu hiện đi đứng, chạy nhảy, phát ngôn, hò hét nhiều.


Cũng theo báo Tiền Phong,  tại huyện Anh Sơn đã có trường hợp một cán bộ bộ đội biên phòng CSVN đóng ở Tây Ninh về nghỉ phép thăm gia đình đúng vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ lên đến 40 - 42oC. Mỗi ngày anh ta phải tắm từ 5 đến 6 lần vẫn không chịu nổi. Khi lên xe về đơn vị, người này đã phát bệnh tâm thần. Không làm chủ được hành động, anh ta đã đứng trong xe múa hát, sau đó đánh đập vợ con và cả hành khách đi trong xe. Khi xuống xe, người nhà phải đưa ngay vào Bệnh viện Quân y  để chạy chữa.

Báo Tiền Phong, TTXVN cho biết thêm, cũng trong tuần qua, do nắng nóng,  một cư dân tên là Nguyễn Văn Bình, 43 tuổi, thường trú tại xã Nghi Trung (Nghi Lộc) đã tái phát bệnh tâm thần rồi tự lấy lửa đốt nhà mình, nhà hàng xóm, dùng dao định chém người, buộc an ninh địa phương bắt giữ, chuyển đến Bệnh viện tâm thần.  
Ông Phan Kim Thìn - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Nghệ An, cho biết: Bình thường, hàng ngày bệnh viện tiếp nhận từ 3 - 4 bệnh nhân, với 150 giường, bệnh viện chỉ tiếp nhận lưu trú từ 150 - 200 bệnh nhân. (V)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.