Hôm nay,  

Tòa Lãnh Sự Csvn Sẽ Mở Tại Seattle

10/12/200800:00:00(Xem: 6060)
Tòa Lãnh Sự  CSVN Sẽ Mở Tại Seattle
Nhà nước CS Việt Nam đang "cân nhắc mở Lãnh sự quán tại Seattle, Mỹ," theo bản tin của thông tấn nhà nước VietnamNet hôm 9-12-2008.
Bản tin mở đầu bằng đoạn khởi đầu, "Hôm nay (9/12), tròn hai năm Mỹ thông qua Quy chế Thương mại bình thường vĩnh viễn (PNTR) cho Việt Nam. Quy chế này mở ra bước phát triển rộng rãi hơn trong quan hệ hai nước, đặc biệt về kinh tế, thương mại. VietNamNet trao đổi với Đại sứ VN tại Mỹ Lê Công Phụng về những tiến triển quan hệ hai nước trong thời gian qua..."
Phóng viên Xuân Linh của thông tấn nhà nứơc VietnamNet đã hỏi về vấn đề mở các lãnh sự quán CSVN ở các tiểu bang Hoa Kỳ, và được ông Đại Sứ CSVN Lê Công Phụng trả lời câu hỏi "Xin Đại sứ cho biết khi nào lãnh sự quán VN tại Houston, Texas sẽ chính thức mở"" như sau:

 "Mọi việc đang được xúc tiến. Bộ Ngoại giao hai nước đang bàn với nhau. Mỹ cũng có một số yêu cầu mở rộng khu vực lãnh sự ở TP.SG. Đây cũng là cuộc đàm phán, thương lượng với nhau. Nếu chúng ta muốn mở ở Houston, Texas thì phía Mỹ cũng muốn mở rộng khu vực lãnh sự của họ ở VN. Theo tôi biết hiện nay cũng sắp đến lúc kết thúc thương lượng giữa hai bên. Tôi hy vọng sắp tới, trong một vài tháng tới đây, có thể bắt đầu triển khai mở Tổng lãnh sự VN ở Houston.
- Phía Mỹ từng đề cập việc mở Lãnh sự quán ở Đà Nẵng. Đến nay, việc này đã tiến triển đến đâu"
- Trước đây, Mỹ có đề cập yêu cầu mở Lãnh sự quán tại Đà Nẵng nhưng hiện không thấy phía bạn nêu lại vấn đề. Họ muốn mở rộng khu vực Lãnh sự của TP.SG ra các tỉnh ở miền Trung, miền Đông và Tây Nam Bộ. Cũng như chúng ta mở Tổng lãnh sự quán ở Houston và đang có nhu cầu mở thêm Tổng lãnh sự quán nữa như ở Seattle, thành phố cảng thuộc bang Washington, vùng Tây Bắc Thái Bình Dương..."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.