Hôm nay,  

Những diều trông thấy: Tư Pháp CSVN!

18/12/200700:00:00(Xem: 1888)

Trong suốt cả tháng qua, dư luận rất xôn xao, quan tâm chờ đợi phiên toà CSVN xử hai luật sư trẻ đấu tranh, với tội danh "tuyên truyền chống nhà nước XHCN". Ngoài sự quan tâm trong quần chúng, cũng có rất nhiều vận động tích cực từ một số các cơ quan tranh đấu nhân quyền, hội luật sư quốc tế và một số vận động qua lãnh vực ngoại giao trên thế giới. Tất cả đã đưa đến dư luận một sự hy vọng CSVN sẽ giác ngộ nhìn ra chân tướng của vấn đề, hầu có thể sáng suốt phóng thích hai Luật sư trẻ tâm huyết này với một sự công bằng trong nhân bản. Tuy nhiên, sau phiên toà phúc thẩm ngày 27-11-2007 vừa qua, kết quả đã làm cho tất cả những hy vọng kia trở thành thất vọng não nề, và cũng cho tất cả thế giới nhận định rõ hơn về bản chất bất khả di của một lũ quái vật CSVN, đang tồn tại trên trái đất này như một di họa cho loài ngưòi. Tuy nhiên, cũng qua hình ảnh phiên toà ấy, đại đa số cũng thấy được một tia sáng niềm tin từ sự kiên trì trong cục diện đấu tranh hiện tại.

Bao uất nhục trên bước đường tranh đấu
Chữ kiên trì mãi mãi được vinh danh
Nhìn quê hương đất nước dạ sao đành
Dù khốn khổ, vẫn nhịp nhàng tiến bước

Nhìn vào phiên toà, đại đa số những người quan tâm đều có cảm tưởng như đang xem một tuồng hề từ một thời một thời tiền sử xa xăm nào đó, hay nói một cách khác nó tựa như một phiên toà của một bọn thảo khấu, đang phùng mang trợn mắt xử dụng cường lực một cách ngu xuẩn. Theo lời tâm sự của những luật sư biện hộ như Ls Đặng Dũng, Ls Bùi Quang Nghiêm và Lê Công Định cho biết, cái điều 88 trong bộ luật hình sự CSVN, thì tự chính bản chất của nó đã vi phạm trắng trợn đối với Công Uớc Quốc Tế mà CSVN đã ký kết và nó cũng đã đi ngược lại cái hiến pháp thổ tả của nhà nước CSVN. Như vậy nó hoàn toàn vi hiến, không thể hiện diện trong pháp luật để kết tội người dân trong bất cứ tình huống nào. Ngoài ra, theo một số nhà ngoại giao và cơ quan truyền thông quốc tế nhận định, phiên toà không mang đúng nghĩa và chức năng của một phiên toà đứng đắn, tranh tụng về tội danh và bản án, mà nó đã biến thành một diễn đàn tranh luận về quyền tự do ngôn luận một cách khôi hài, lẩm cẩm.
Cũng ngay trong phiên toà, Ls Nguyễn Văn Đài cho biết, ông "không chống đảng mà chỉ có quan điểm khác với đảng CSVN" và có lẽ ai cũng biết "sự khác biệt quan điểm là một chuyện bình thường trong bất cứ lãnh vực nào. và bất cứ nơi đâu" như lời con Vẹt Nguyễn Minh Triết đã từng vung vít tuyên bố khắp nơi. Điều này cũng chứng tỏ rõ nét hơn về bản chất gian dối, lừa bịp của CSVN không bao giờ có thể thay đổi, tất cả những gì họ cam kết hay hứa hẹn cũng chỉ là những lời nói xuông lừa bịp ở một giai đoạn cần thiết nào đó trong cái cảnh "nín thở qua sông" và sau đó "cốt khỉ vẩn hoàn cốt khỉ".


Xoay quanh phiên toà, đại đa số những người quan tâm nhận định, dưới chế độ CSVN, ngay chính cái quyền biện hộ của Luật sư cũng đã bị khống chế, họ không được quyền thi hành đúng chức năng của họ trước toà và bản án luôn luôn được sắp đặt từ trước, vì vậy vai trò chánh án cũng mơ màng không cần thiết phải chú tâm đến những lời tranh cãi, biện hộ của luật sư hay lời tự biện của bị can. Một điều rất hiển nhiên là một phiên toà khôi hài và trái khoáy như thế này cũng không thể gây ra được một sự ngạc nhiên nào cho ai, vì hầu như tất cả người dân Việt Nam không còn lạ gì cái bản chất lừa bịp, cưỡng từ đoạt lý đốn mạt của tập đoàn CSVN từ xưa đến nay. Ngoài ra, phiên toà cũng chứng tỏ rõ được dưới chế độ phi nhân, độc tài toàn trị thì Tự do Dân chủ không phải là những điều có thể van xin mà có, hay bất cứ một thế lực nào có thể ban phát, mà phải chính do sự kiên trì đấu tranh của dân tộc lấy về.
Cũng trong sự kiện này, một số dư luận nhận định: rất có thể CSVN đang bật đèn xanh, tạo sự kiện, tung hứng cho một hình thức dân chủ bịp. Mặc dù sự nhận định này không phải là vô lý, tuy nhiên đa số cũng cho rằng dù sao chăng nữa, những lời nhận định của những luật sư nêu trên cũng đánh dấu được một khúc quanh trong đấu tranh, sự nói lên tư duy của họ cũng là một bước tiến khả quan, nếu biết khai dụng đúng mức. Hơn nữa, dư luận cũng hy vọng kế tiếp giới báo chí sẽ can đảm lên tiếng một cách trung thực với chức năng của họ, và từ đó sức mạnh dân tộc sẽ được vực dậy, tạo sức mạnh đứng lên lật đổ chế độ, dã man thối nát CSVN, đòi lại tự do, dân chủ cho quê hương trong một tương lai rất gần.

Nền dân chủ, tự do không thể có
Nếu dân mình không tích cực đấu tranh
Không phát huy được dòng máu hùng anh
Trời chẳng ngó, cũng chẳng ai ban phát

Tóm lại, qua những sự kiện nêu trên, đại đa số đều hiểu được hệ thống Tư Pháp của CSVN Việt Nam chẳng qua chỉ là hệ thống dùng trang trí cho chế độ, tạo cho chế độ một hình thức giống các quốc gia khác trong mục đích bịp bợm, còn lại thực chất nó chỉ là một đoàn múa rối không hơn không kém. Nếu CSVN có một hệ thống tư pháp nghiêm chỉnh, chắc chắn CSVN phải nhận ra hành xử của những ngưới như Linh mục Nguyễn Văn Lý, Lê Thi Công Nhân, Nguyễn Văn Đài chẳng những không cói tội mà ngược lại những người này đáng được tuyên dương vì họ đã có công rất lớn với chế độ. Họ là những người đang làm cái công việc khai hoá những con người rừng rú CS, để may ra từ đó CS có thể lột xác trở thành những con người thực sự đúng nghĩa, hầu có thể hiên ngang hội nhập vào thế giới văn minh nhân bản hôm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.