Hôm nay,  

Bush: Iran Phải Thả Tức Khắc, Vô Điều Kiện 4 Công Dân Mỹ

02/06/200700:00:00(Xem: 2881)

TT Bush hôm Thứ Sáu đã yêu cầu Iran phải phóng thích ‘ngay tức khắc và vô điều kiện’ 4 người Mỹ gốc Iran đã bị giam giữ và cáo buộc về tội mà họ cho là làm gián điệp và cung cấp thông tin cho một cựu nhân viên FBI đã bị mất tích tại nước này. TT Buwh tuyên bố trong một bài diễn văn với những lời lẽ gay gắt với Tehran trong các trường hợp này: ‘Tôi lên án mạnh mẽ việc giam giữ tù nhân trong tay của các cơ quan thẩm quyền của Iran.’Hoa Kỳ đã bác bỏ việc cáo buộc 4 người bị bắt nói trên là gián điệp và là nhân viên của chính phủ Hoa Kỳ.

Bộ Ngoại Giao hôm Thứ Năm đã cảnh cáo các công dân Hoa Kỳ chớ nên du lịch Iran, đồng thời tố cáo các hành vi quấy rối, lạm dụng công dân Hoa Kỳ gốc Iran của các cơ quan thẩm quyền Hồi giáo Iran.

Bốn nhà hoạt động và khoa học bị bắt gồm có Haleh Esfandiari, giám đốc Chương trình Trung Đông tại Trung Tâm khoa học gia Woodrow Wilson có trụ sở tại Washington; Kian Tajbakhsh của George Woros’ Open Society Institute; ký giả Parmaz Azima của Radio Farda, Hoa Kỳ và Ali Shakeri, nhà hoạt động hòa bình và là thành viên hội đồng quản trị Đại Học California, Irvine, Center for Citizen Peacebuilding.

TT Bush tuyên bố thêm: ‘Các cá nhân này là những người đã cống hiến công sức của mình cho việc xây dựng những chiếc cầu nối giữa nhân dân Hoa Kỳ và nhân dân Iran, mục tiêu mà chế độ Iran cần phải ủng hộ. Sự hiện diện của họ tại đất nước Iran nhằm thăm viếng cha mẹ hoặc hoạt động nhân đạo - không hề đe dọa hay gây nguy hiểm cho ai.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.