Hôm nay,  

Hạ Viện Dọa Cắt Quỹ Tư Pháp Vì FBI Lục Xét Phòng Dân Biểu

29/05/200600:00:00(Xem: 1322)

WASHINGTON   -   Cuộc đối đầu có liên quan với hiến pháp tiếp theo cuộc khám xét văn phòng dân biểu Jefferson của FBI cuối tuần trước đã khiến cho Hạ Viện dọa cắt giảm ngân sách của Bộ tư pháp.

Một viên chức Bạch Oc cho biết TT Bush có thể phải can thiệp vào cuộc đối đầu gây ra từ cuộc lục soát văn phòng của ông dân biểu Louisiana đang phục vụ nhiệm kỳ thứ 8 bị điều tra tham nhũng - cũng viên chức ẩn danh này tiết lộ rằng Bộ Trưởng tư pháp Alberto Gonzales và Thứ Trưởng Paul McNulty sẵn sàng từ chức, nếu Bộ tư pháp bị đòi hỏi trả lại các tài liệu của ông Jefferson đã bị FBI thu giữ. Trong các cuộc đấu lý giữa Bộ tư pháp và Hạ Viện, các viên chức hành pháp cho thấy rằng họ từ chức hơn là trả tài liệu.

Tính đến tối Thứ Bẩy 20-5, chưa từng có trường hợp nào FBI được cấp trát tòa để khám xét văn phòng của viên chức làm luật kể từ 219 năm - chủ tịch Hạ Viện Dennis Hastert đã phản đối trực tiếp với TT Bush.

Hôm Thứ 5 tuần qua, TT Bush dùng giải pháp dung hòa là tạm niêm phong những tài liệu thu giữ trong 45 ngày để các viên chức Hạ Viện và Bộ tư pháp thỏa thuận sẽ làm gì với những tài liệu ấy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.