Hôm nay,  

Vụ Án Moussaoui Bước Vào Giai Đoạn Chót

22/04/200600:00:00(Xem: 1591)

Nữ chánh án Leonie Brinkema xác nhận rằng vụ án Moussaoui là phức tạp nhất trong lịch sử, nhưng bồi thẩm đoàn chỉ đối diện 1 câu hỏi: nghi can khủng bố Moussaoui có đáng chết hay không. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />


 


Tiến trình điều trần kéo dài 6 tuần lễ đã kết thúc sau khi phía công tố nhận rằng không có bằng chứng hậu thuẫn lời khai của bị cáo Moussaoui rằng y và nghi can bom giày Richard Reid mưu định cướp chiếc phi cơ thứ 5 để phóng xuống Bạch Oc cùng ngày 11-9-2001.


 


Cuộc phân tích của FBI cho thấy rằng điều ấy khó xẩy ra. Các bồi thẩm cũng đã nghe chuyên gia tâm thần xác nhận rằng Moussaoui có triệu chứng hoang tuởng.


 


Bị cáo gây ngạc nhiên vào ngày 27-3 khi y lật ngược các phủ nhận về sự can dự các vụ khủng bố ngày 11-9 và khai y cùng Reid âm mưu cướp 1 phi cơ thứ 5 để tấn công <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />BạchOc.


 

Tổ biện hộ mà y không hợp tác, lập luận rằng Moussaoui phóng đại vai trò của mình và muốn chết như tuẫn đạo. Các lý lẽ kết thúc đã được định vào ngày Thứ 2, sau đó bồi thẩm đoàn sẽ quyết định án tù chung thân hay án tử hình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.