Hôm nay,  

Xăng Pha Ethanol Bắt Đầu Sử Dụng Từ Đầu Tháng 5

22/04/200600:00:00(Xem: 1466)

Hàng chục trạm xăng và hệ thống bán lẻ ở các khu vực thị tứ lớn khắp liên bang đang cảm thấy tình trạng thiếu hụt xăng lẻ tẻ trong lúc họ làm sạch các hầm chứa để chuẩn bị nhận 1 loại xăng mới trong mùa hè. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />


 


Theo đòi hỏi của liên bang, ethanol sẽ được sử dụng trong hệ thống cung cấp xăng.


 


Vì các hầm xăng có lẫn nước, các trạm xăng phải rút nước để duy trì tỉ lệ octane của xăng.


 


Phát ngôn viên của Hội các tiệm tiện nghi cho biết mục đích của việc làm này là để thùng xăng của người tiêu thụ không bị ảnh hưởng - Hội này đại diện 112,000 tiệm khắp nước, bán ra 80% xăng chạy xe hơi toàn quốc.


 


Các viên chức kỹ nghệ xăng dầu xác nhận rằng vấn đề không phải là nguồn xăng thiếu hụt, công chúng chớ kinh hoảng.


 


Phát ngôn viên AAA nói: vấn đề là tiếp vận và trang cụ - việc rút nước ở hầm chứa chỉ mất vài giờ, nhưng lại không có sản phẩm để bán trong 1 hay 2 ngày.


 


Khách hàng có thể mua ở trạm xăng khác gần đó. Trước đây, kỹ nghệ lọc dầu nhận thấy pha chế xăng với phụ chất MTBE là dễ và rẻ, nhưng MTBE có thể xâm nhập nước ngầm.


 


Cho đến năm ngoái, QH quyết định cho thay thế bằng ethanol, hiệu lực kể từ ngày 5-5. Khả năng thay đổi quy trình sản xuất xăng pha ethanol là 1 phần đóng góp vào sự thiếu hụt và tăng giá xăng trong thời gian gần đây, trong khi các nhà bán lẻ rất quan ngại về khả năng thường trực mở cửa bán hàng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.