Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

18/04/200600:00:00(Xem: 5801)

- LỤT DỌC BÊN SÔNG DANUBE

Ngôi làng Oresac, gần sông Danube, 45 kilômét phía nam Belgrade, hôm chủ nhật đã ngập lụt tới nổi dân chúng phải chèo thuyền giữa phố. Dọc theo sông Danube, nước dâng ngập lụt, nhiều nơi tại các nứơc Bulgaria, Hungary và Serbia.

- LÝ DO CÀ PHÊ STARBUCKS THÀNH CÔNG

Sáng lập tại Seattle từ năm 1971, hệ thống tiệm cà phê Starbucks Corp. bây giờ có tới 11,000 tiệm tại 37 quốc gia, trong đó tới 500 tiệm ở Tokyo. Một giáo sư Đại Học Temple, Anh Quốc, nghiên cứu hiện tượng Starbucks và kết luận rằng nhiều người vào tiệm không đơn giản vì cà phê, mà vì bầu không khí. Sử gia Bryant Simon tới 300 tiệm Starbucks tại 6 nứơc để nghiên cứu, nói đa số vaò để gặp bạn bè, nói chuyện, hay vào 1 mình chỉ để đọc sách, vô Internet.

- WAL-MART TĂNG TỐC PHÁT TRIỂN

Mới vài năm trứơc, không ai hình dung hệ thống tiệm Wal-Mart Stores sẽ bán nhẫn kim cương giá 5,000 đô hay truyền hình lớn 2,000 đô như bây giờ. Tiệm Wal-Mart Stores cũng đã quyết định ngừng bán súng tại 1/3 tiệm ở Mỹ, vì lý do lợi ích kinh doanh. Khoảng 1,000 tiệm Wal-Mart Stores đã dẹp khu bán súng để thêm chỗ bán đồ thể thao.

- CAM BỐT TƯỞNG NIỆM NẠN NHÂN KHMER ĐỎ

Một cậu bé Cam Bốt nhìn vào gôc cây cổ thụ trước kia dùng làm nơi giết trẻ em, bây giờ trong khu Tưởng Niệm Choeung Ek, ngoại ô Nam Vang hôm 17-4-2006, ngày tưởng niệm vừa tròn 31 năm chế độ Khmer Đỏ. Khoảng 200 ngưòời sống sót thời Khmer Đỏ và các vị sư đã tới làm lễ cùng với đảng đối lập chính ở Cam Bốt hôm Thứ Hai, cầu nguyện cho 1.7 triệu người đã chết dưới chế độ lãnh tụ CS Pol Pot.

- ĐỒNG TÍNH ĐỔ BỘ VÀO BẠCH ỐC

Các cặp đồng tính và “con em” của họ vào vườn phía nam Bạch Ốc để chơi trò săn trứng Phục Sinh trong lễ hội thường niên 2006 White House Easter Egg Roll tại Washington hôm 17-4-2006. Họ đều mang vòng hoa màu cầu vòng để bày tỏ ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.