Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

26/03/200600:00:00(Xem: 5907)
- Vệ Binh Xuất Quân

Binh nhì Lushena Morris, phải, chào cùng các chiến hữu Đại Đội Vận Tải 1345, Vệ Binh Oklahoma, hôm 24-3-2006 trong lễ xuất quân để sang Iraq.

- Tự Do Mậu Dịch CAFTA

Tổng Thống Enrique Bolanos của quốc gia Nicaragua ký phê chuẩn Hiệp Ước Tự Do Mậu Dịch giữa Khối Trung Mỹ, Hoa Kỳ và Cộng Hòa Dominican trong buổi lễ tại Managua, Nicaragua, đêm Thứ Sáu 24-3-2006.

Cùng ngày 24-3-2006, Tòa Bạch Ốc phổ biến bản văn do Tổng Thống Ký ký, trong đó nói về việc thực hiện một số điều khoản Hiệp Ước Tự Do Mậu Dịch CAFTA-DR nói trên, phần đặc biệt về El Salvador, hứa hẹn sẽ ưu đãi mặt hàng đường và sản phẩm có đường của El Salvador, cho hạn ngạch mua loại hàng này của nứơc này.

Hiện thời Hiệp Ước Tự Do Mậu Dịch Trung Mỹ - Hoa Kỳ bao gồm các nứơc: Hoa Kỳ, Costa Rica, Cộng Hòa Dominican, El Salvador, Guatemala, Honduras, và Nicaragua.

- TRƯỜNG HÓA CHẤT PHÁP NỔ NHƯ BOM

Một cú nổ lớn nghe y hệt động đất đã làm rung chuyển ngôi trường hóa học Chemical School of Mulhouse ở miền Đông nước Pháp hôm 24-3-2006, giết chết một vị giáo sư và gây bị thương 1 người khác, gây lửa phựt cháy tầng dưới của trường. Điều tra sơ khởi cho thấy cú nổ không phải là bom hay bị khủng bố. Khoảng 10 người mất tích, chưa rõ là đã về nhà hay có ai bị thương thêm.

- TỪ MỸ VỀ UKRAINE TÁI THIẾT HẬU CỘNG SẢN

Darko Skulsky -- người gốc Ukraine nhưng sinh tại Hoa Kỳ, là một doanh nhân chuyên về quảng cái đã sản xuất các băng video nhạc cho ngôi sao Úc Natalie Imbruglia và các đoạn phim quảng cáo cho hãng Vodafone -- cùng với nhân viên Darya trong văn phòng của ông ở Kiev, thủ đô Ukraine hôm 24-3-2006. Cuộc Cách Mạng Cam đã thu hút nhiều kiều bào tùừ Mỹ về Ukraine kinh doanh và giúp hồi phục kinh tế nứơc hậu cộng sản này.

- BỘ NGOAỊ GIAO MỸ MUA 15,000 MÁY ĐIỆN TOÁN LENOVO

Chủ tịch Yang Yuanqing của hãng điện toán Lenovo nói hôm 24-3-2006 rằng công ty hoan nghênh cuộc điều tra của Mỹ nếu cần thiết, để xoa dịu các nỗi lo về tình hình Bộ Ngoại Giao Mỹ đặt mua hơn 15,000 máy điện toán từ công ty Trung Quốc này.

- MỸ GIÚP HAITI PHÁT TRIỂN

Bà Josette Shiner, Thứ Trưởng Về Kinh Tế, Kinh Doanh và Nông Nghiệp Mỹ, đã thử bơm nước giếng khi tới thăm thị trấn Capotille, Haiti hôm 24-3-2006 trong một phần dự án của Chương Trình Phát Triển Liên Hiệp Quốc UNDP.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.