Hôm nay,  

Loại Súng Mới Nguy Hiểm, Giống Hệt Phone Cầm Tay

30/09/200100:00:00(Xem: 3967)
Theo tin của Jon Doughherty, 2001 WorldNetDaily, các giới chức Hoa kỳ quan tâm tới các loại vũ khí sau khi các cuộc tấn công làm cho cảnh giác. Một loại súng mới có thể gây trở ngại cho các giới có thẩm quyền, bởi vì nó trông không giống như một khẩu súng, nó giống y hệt chiếc điện thoại cầm tay loại di động.

"Chúng tôi không có ý để chỉ ra loạïi vũ khí này cho dân chúng thấy, bởi vì dân chúng đều có trong tay một chiếc điện thoại di động hay một máy báo có tín (pager),"theo như Trung sĩ Wayne Allen của nha Cảnh sát Tulsa đã cho thống tấn ABC News được biết hồi năm ngoái.

"Cái thứ điện thoại hay máy báo tin đã làm sự cảnh giác của chúng tôi lên cao, nó làm chúng tôi phải chú ý thêm loại máy có thể biến thành vũ khí này mà dân chúng được phép xử dụng."

Các giới chức Hoa kỳ cho biết loại súng nhỏ thuộc cao kỹ này không đựơc vận dụngđể đưa vào Hoa kỳ, nhưng các phân tích gia và các chuyên gia cho biết, nó chỉ là vấn đề thời gian, mặc dầu an ninh đã cho gia tăng cao ngay sau các vụ tấn công ngày 11/9.

Mặt ngoài, súng này y hệt một chiếc điện thoại di động cầm tay thường dùng. Nhưng bên trong chứa một súng cỡ đạn .22, súng này có thể nhả ra bốn phát đạn liên tiếp. Người xử dụng súng chỉ cần bấm nút số 5, 6, 7 và 8 để cho súng nổ, theo như thông tấn ABC đã cho biết.

Các khẩu súng này đã được phát giác vào hồi tháng mười, khi cảnh sát Hà Lan đụng một ổ trong lúc bố ráp ma túy tại Amsterdam. Ít lâu sau đó, một tên bán súng, người Croate, đã bị bắt trong lúc chở lậu súng qua ngả Slovenia để vào Tây Âu. Cảnh sát Hà Lan cho biết cả hai chuyến chở súng đều phát xuất từ nam Tư.

Phát ngôn viên Ari Zandbergen của cảnh sát tại Amsterdam và Birgit Hieb của cơ quan điều hình sự tại Đức đã cho ABC được biết: "Nếu ngài không biết những thứ đó là súng, các ngài không có nghi ngờ gì. Chỉ khi nào các ngài cầm trên tay, các ngài mới cảm thấy những thứ đó nặng hơn thứ điện thoại thường."

Khi muốn nạp đạn cho thứ điện thoại này, chỉ cần xoay vào giữa, nó sẽ lòi ra bốn buồng đạn trống nằm ngay dưới mặt hiển thị số hay nằm ở nửa phần trên cùng. Nửa phần duới của chiếc điện thoại này, nằm duới bàn nút bấm có những chốt kích nổ. Viên đạn nổ ra đi qua ăng-ten bằng cách bấm vào các nút bấm trên bảng nút số. Cảnh sát Amsterdam cho biết các loại vũ khí này được chế tạo rất tân kỳ, dùng vỏ thiệt của chiếc điện thoại di động.

Các nhân viên hải quan của Hoa kỳ cho biết, họ chưa từng gặp loại súng như thế, nhưng từ nay họ sẽ mở to con mắt để trông trừng các loại điện thoại di động cầm tay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.