Hôm nay,  

Phe Cấp Tiến Đánh Lớn: Biểu Tình Chống Nhóm G-8

16/06/199900:00:00(Xem: 5720)
LONDON (AFP).- Cảnh sát Anh đang lo ngại về một cuộc biểu tình lớn có thể xảy ra tại đây của những phần tử vô chính phủ, chủ trương tự trị, phi hành gia, bảo vệ quyền của thú vật, để chống lại những tai hại của chủ nghĩa tư bản nhân dịp nhóm 8 quốc gia giàu có nhứt gặp nhau tại Đức vào ngày 18 tới đây.
Phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Luân đôn tuyên bố rằng “chúng tôi chưa thể biết được sẽ có một cuộc xuống đường lớn như việc mà chúng tôi chưa từng thấy bao giờ hay chỉ là một việc vô hại chẳng có hậu quả gì”.
Cảnh sát Anh đã phải túc trực, không ai được nghỉ phép trong ngày đó trong khi các sĩ quan phải tới sở Cảnh sát Trung Ương và Cảnh sát lưu thông như để dự một cuộc “hành quân” lớn.

Cuộc biểu tình nầy đã được dự liệu trùng hợp với cuộc gặp gỡ của 8 quốc gia giàu có nhứt thế giới tại Cologne (Đức), như là một phần của một phong trào quốc tế muốn soi sáng các liên hệ giữa việc toàn cầu hóa nền kinh tế với sự nghèo đói và việc phá hủy môi trường của quả địa cầu.
Cảnh sát Anh dự liệu rằng sẽ có thể có sự tấn công các ngân hàng, các nhóm lý tài, các nhà hàng McDonald, v.v...
Các nhóm phản đối của 41 quốc gia trên thế giới tiên đoán rằng họ sẽ chiếm và biến đổi các nền tài chánh địa phương, các thị trường chứng khoán, ngân hàng, căn cứ đầu não của các công ty lớn.
Hôm chủ nhựt rồi một số người dược ước lượng là 30.000 người đã biểu tình dọc theo sông Tames để yêu cầu tha nợ cho các quốc gia nghèo và nhà lãnh đạo Giáo hội Anh, Đức Tổng Giám mục George Carey đã tham gia cuộc biểu tình nầy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.