Hôm nay,  

Bush: Cận Đông Dân Chủ, Mỹ Mới An Toàn

21/08/200600:00:00(Xem: 1717)

WASHINGTON  -    Trong bài nói chuyện phát thanh hàng tuần, khi đề cập tới các nỗ lực dàn xếp với Lebanon, TT Bush tuyên bố "Không phải là sự ngẫu nhiên khi 2 nước đang thiết lập xã hội tự do giữa vùng Trung Đông chứng kiến hoạt động bạo động dữ dội nhất của khủng bố" - ông nói: chúng ta sẽ đánh bại khủng bố bằng cách củng cố các nền dân chủ tại Trung Cận Đông. Ông nhận rằng con đường tiến tới là khó khăn, nhưng nền an ninh của Hoa Kỳ tùy thuộc vào việc củng cố các nền dân chủ non trẻ.

Các chính khách DC chọn cựu phó đề đốc hải quân Joe Sestak, người ứng cử tranh thắng với dân biểu CH Curt Weldon ở ngoại ô Philadelphia, lên tiếng thay - ông Weldon tuyên bố: phải bắt đầu cuộc phối trí mới, và đã đến lúc chấm dứt sứ mạng tại Iraq.

Với tổng số tử vong của lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq đã vượt quá 2600, công luận bắt đầu quan ngại hơn. Ứng cử viên Sestak lập luận rằng phải rút quân ở Iraq để dùng tiền và sức lực đối phó với các hiểm nguy khác, như Iran và Bắc Hàn. TT Bush nêu lý lẽ rằng kế sách của ông tỏ ra hiệu quả - ông nói: chúng ta sẽ đánh lui khủng bố, mở rộng dân chủ khắp thế giới, bảo vệ nước Mỹ và làm việc không mệt mỏi để ngăn ngừa các trận tấn công nhắm lãnh thổ Hoa Kỳ - khủng bố còn quyết tâm gây hại người vô tội ở mức độ quy mô, chúng ta cũng phải quyết tâm không kém.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.