Hôm nay,  

Điệp Viên Anh Nghe Lén Lhq, Bị Khui Thành Lớn Chuyện

27/02/200400:00:00(Xem: 4632)
LONDON - Thủ Tướng Anh lại gặp rắc rối trong luc cố gắng vượt qua các tranh cãi. Iraq là cơn ac mộng chính trị đối với ông - 10 tháng sau ngày bắt đầu chiến dịch Iraq Tự Do, không có vũ khí hủy diệt quy mô của chế độ Saddam được tìm thấy, như lập luận của ông để trợ chiến Hoa Kỳ lật đổ chế độ dợc tài Baghdad.
Cựu Bộ Trưởng Clare Short hôm thứ năm loan báo Thủ Tướng Tony Blair đã do thám ông TTK Kofi Annan trong thời gian trước chiến cuộc Iraq - ông Blair không bình luận, ngoài lời tuyên bố rằng cac cơ quan tình báo quốc nội và quốc ngoại hành động trong vòng luật pháp trong nước và luật quốc tế.

Tại văn phòng LHQ ở Brussels, phó giám đốc Andreas Nicklisch cho biết sự việc này là hoàn toàn bất ngờ và dĩ nhiên là trái phép, cũng không cần thiết, bởi các viên chức LHQ làm việc công khai.
Cac tố giac của cựu Bộ Trưởng Short xẩy ra 1 ngày sau khi chính phủ Anh bỏ các tố giác vụ 1 thông dịch viên nhận trach nhiệm thẩm lậu tài liệu tối mật cho thấy Hoa Kỳ tìm kiếm sự tiếp tay của London trong việc nghe lén các viên chức LHQ trước ngày chế độ Saddam Hussein bị đánh.
Bà Short nói có được xem những bản chép cac cuộc đối thoại của TTK Kofi Annan. Dân biểu Jeremy Corbyn của đảng Lao Động phát biểu "ông Thủ Tướng không thể bỏ qua vụ này, và chính ông sẽ đòi giải đáp.”
Không chịu nghe lén mới là ngạc nhiên, chứ còn nghe lén thì là thường thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.