Hôm nay,  

Bạch Oác: Di Dân Vẫn Có Quyền Hưởng Trợ Cấp Y Tế, Giáo Dục

27/05/199900:00:00(Xem: 5826)
WASHINGTON (AP) - Để làm cho các công đồng di dân không ngộ nhận, chính phủ Clinton hôm Thứ Ba đã ban hành các quy định để làm sáng tỏ về các chương trình welfare, để các di dân hợp pháp có thể xin mà không sợ gây nguy hiểm cho tình trạng di trú của họ.
Sắc lệnh "đưa ra các hướng dẫn rõ ràng rằng trợ cấp y tế và các dịch vụ quan trọng khác không có thể được viện dẫn ra để bác bỏ việc vào Hoa Kỳ của một người nào, hay là để ngăn chận tình trạng thường trú hợp pháp, hay là lý cớ để trục xuất," theo Bạch Ốc trong bản văn ban hành hôm Thứ Ba.
Các quyền lợi này gồm có Medicaid, Medicare, bảo hiểm y tế cho trẻ em, việc chích ngừa, thử nghiệm và chữa trị các bệnh truyền nhiễm, các chương trình dinh dưỡng, các dịch vụ chăm sóc trẻ, trợ cấp gia cư và năng lượng, cứu tế thiên tai khẩn cấp, chăm sóc con nuôi, trợ cấp nhận con nuôi, phiếu xuất ngân giao thông, trợ giúp học đường và huấn nghệ.

Những người bênh vực di dân đã hoan hô bản văn, nói rằng việc ngộ nhận đã làm cho hàng chục ngàn di dân không dám nộp đơn xin hưởng các chương trình y tế, dinh dưỡng và chăm sóc trẻ mà họ và gia đình đáng ra phải được hưởng.
Tuy nhiên, Chủ Tịch Tiểu Ban Tư Pháp Hạ Viện chỉ trích rằng, "Người Mỹ tin rằng chính sách di trú chỉ nên đưa vào đất nước này những người sẵn sàng làm việc nặng nhọc và đóng góp, nhưng các quy định mới này sẽ đưa thêm nhiều di dân hưởng welfare, những người sẽ có thể bảo lãnh thêm thân nhân vào để hưởng thêm welfare, và là một xúc phạm cho mọi người Mỹ - cả sinh trên nước Mỹ lẫn di dân," theo DB Lamar Smith (CH- Tx.).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.