Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

03/11/200300:00:00(Xem: 4695)
LỄ HỘI HOA NHẬT BẢN
Ngày lễ hội Infiorata Nhật Bản, tức là Lễ Hội Hoa, dự kiến sẽ thu hút 120,000 người vào xem trong 4 ngày lễ hội. Những tấm tranh nổi tiếng trong lịch sử Nhật Bản được tái tạo bằng hoa hồng trên các lối đi bộ ven sông ở Tokyo hôm 2-11.

THẢ DIỀU CHO KẺ CHẾT
Trước ngày Lễ Ngày Kẻ Chết, dân chúng Sumpango tổ chức các cuộc thi thả diều khổng lồ. Theo truyền thống Mayan, việc chơi diều trong các nghĩa địa sẽ giúp linh hồn kẻ chết lên trời.

TRẺ EM ẤN ĐỘ DỰ HỘI NGHỊ TIN HỌC
Trẻ em Ấn Độ đã tham dự nhiệt trình trong cuộc triển lãm và hội nghị tin học 5 ngày IT.COM 2003 tại Bangalore, thủy phủ tiểu bang phía Nam Karnataka hôm 1-11-2003. Nhiều ngàn trẻ em được dạy cách sử dụng điện toán căn bản trong hội chợ này, nơi có 300 công ty tham dự.

HẬU HỎA HOẠN NAM CALI: CƯA CÂY ĐÃ CHÁY RỤI
Các nhân viên kiểm lâm Hoa Kỳ đã dùng cưa cắt hạ các cây bị đốt cháy rụi trong Cedar Glen, gần Lake Arrohead ở vùng Núi San Bernadino, phía Đông Los Angeles.

2 CHÚ VƯỢN LÃNH LƯƠNG CHÍNH PHỦ ẤN
Anh Altaf, 19 tuổi, đứng kế bên con vượn khổng lồ Kundan của anh, phía sau là vùng Raisina Hill của New Delhi, Ấn Độ. Hội đồng Thành Phố đã chi trả lương chi 2 chứ vượn mỗi chú 5,000 đồng rupees (110 đô la) mỗi tháng, để hai chú vượn hù dọa xua đuổi các con khỉ hoang quanh đồi Raisina, nơi công ốc chính phủ tọa lạc. Các con khỉ hoảng thường vào các văn phòng phá phách sổ sách, níu áo người thăm và làm hư các dây điện khu vực.

MỸ GẠ BÁN NÔNG SẢN CHO CUBA
Anh Aricel Ros chải lông con bò sinh tại Hoa Kỳ hôm thứ bảy, một ngày trước khi dẫn chú bò vào khai mạc hội chợ quốc tế ở Havana. Các loại nước trái cây Florida và gà tây North Carolina là trong nhóm các sản phẩm mà các hãng Mỹ triển lãm ở Cuba tuần này, hy vọng bán thêm nông sản cho đảo quốc Cuba. Hội Chợ cho tên International Fair of Havana, với 71 công ty Mỹ từ 18 tiểu bang và Puerto Rico hy vọng mời Cuba mua thêm hàng, theo 1 ngoại lệ trong chính sách cấm vận mậu dịch từ 42 năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.