Hôm nay,  

Hollywood Đưa Ra Danh Sách 50 Tài Tử Lớn Của Thế Kỷ 20

17/06/199900:00:00(Xem: 6290)
Los Angeles (Reuter) — Viện phim Hoa Kỳ (American Film Institute) vừa công bố danh sách 50 tài tử lớn nhất trong lịch sử điện ảnh quốc gia này trong thế kỷ 20.
Nam tài tử Humphrey Bogart đứng đầu danh sách 25 nam theo sau là Cary Grant, James Stewart, Marlon Brando, Fred Astaire, Henry Fonda, Clark Gable, James Cagney, Spencer Tracy và Charlie Chaplin đứng hàng thứ 10.
Về phía nữ tài tử thì Katharine Hepburn đứng đầu, kế tiếp là Bette Davis, Audrey Hepburn, Ingrid Bergman, Greta Garbo, Marilyn Monroe hạng 6, Elizabeth Taylor, Judy Garland, Marlene Dietriech và Joan Crawford hạng 10.

Số tài tử được chọn phải đóng phim trước năm 1950, do đó các tài tử như Paul Newman, Jac Lemmon và Clint Easwood không được xếp vào danh sách.
Có những ca sĩ nổi tiếng và đóng phim như Frank Sinatra, Elvis Presley, Paul Roberson cũng không được chọn.
Ở bảng nam hạng 11 là Gary Cooper, theo sau là Gregory Peck, John Wayne, Lawrence Olivier, Gene Kelly, Orson Welles, Kir Douglas, James Dean, Burt Lancaster, The Marx Brothers hạng 20.
Tài tử Robert Mitchum hạng 23, trong khi đó nữ tài tử Sophia Loren hạng 21 trong bảng nữ. Các chuyên viên phim ảnh hi vọng rằng danh sách này sẽ không gây nhiều tranh cãi như danh sách 100 phim hay nhất của nền điện ảnh Hoa Kỳ đã công bố trước đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.