Hôm nay,  

Triển Lãm Văn Hĩa Vn Lưu Diễn Khắp Hoa Kỳ

17/06/199900:00:00(Xem: 6325)
Cuộc Triển Lãm Nghệ Thuật Dòng Sông Uốn Khúc (A Winding River) có phải là mặt trận tuyên truyền giao lưu văn hóa một chiều hay không" Cuộc tranh luận tuy đang tiếp diễn ở Quận Cam trong tháng 6 này, nhưng thực sự đã kết thúc ở Moraga, California, hai tháng trước, bởi vì cuộc triển lãm này đã tổ chức tại Hearst Art Gallery, bảo tàng viện của Đại Học Saint Mary’s ở Moraga, từ 17.3 cho tới 25.4.
Cuộc triển lãm này có 80 tấm tranh sơn dầu, sơn mài, in gỗ và hỗn hợp phương tiện bởi gần 50 họa sĩ Việt trong thế kỷ 20.
Cuộc triển lãm này đang lưu diễn khắp Hoa Kỳ, và dự kiến sẽ tổ chức tại Bảo Tàng Bowers, Santa Ana — chính điều này vừa mới gây xôn xao dư luận dân Việt tại Quận Cam. Trong chuyến lưu diễn đó, Hearst Gallery là nơi duy nhất tại Bắc Cali trưng bày.

Những người lựa chọn tác phẩm là Nguyen Quan và Nguyen Xuan Tiep từ Việt Nam, và những người Mỹ Matthews, William Dunlap và Pamela Maslansky. Bản văn giới thiệu do giáo sư Tiến Sĩ Nora Taylor của Đại Học Cornell viết.
Cuộc triển lãm này được tổ chức bởi Meridian International Center tại Washington DC, được tài trợ một phần bởi Mobil Oil Corp., Coca Cola Company và Kimsey Foundation, được hỗ trợ bởi Pete Peterson, đại sứ Mỹ tại Việt Nam, và bởi Lê Văn Bàng, Đại Sứ CSVN tại Hoa Kỳ.
Theo bản văn của Đại Sứ Peterson thì các tác phẩm lựa chọn cho triển lãm này vừa thuộc loại nghệ thuật biểu hình và cả trừu tượng, có chủ đề “chào mừng cuộc sống hàng ngày của dân tộc VN, các biểu tượng văn hóa lịch sử của VN, sự quan trọng của đất nước và gia đình... tích cực và năng động và, trên hết tất cả, nhìn về tương lai.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.