Hôm nay,  

Cộng Hịa Ra Dự Luật Tái Lập Medicaid Cho 180,000 Di Dân

18/06/199900:00:00(Xem: 5764)
WASHINGTON (AP) - Một số các nhân vật Cộng Hòa, trong đó có cả Thượng nghị sĩ John McCain, người có hy vọng ra tranh cử Tổng Thống, đã đệ nạp Quốc Hội một dự luật tái lập trợ cấp Y tế cho di dân mà trước đây năm 1996, Quốc Hội Mỹ đã cắt bỏ không cho trẻ em và phụ nữ có thai di dân có lợi tức thấp được hưởng.
Luật 1999 Cải thiện Y tế cho Trẻ em Di dân nhằm tái lập trợ cấp Y tế cho 130,000 trẻ em và 50,000 phụ nữ có thai hàng năm và cho phép các tiểu bang, nếu muốn, được mở các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho tất cả những trẻ em di dân hợp pháp hiện không có bảo hiểm.
Hai Thượng nghị sĩ bảo trợ dự luật mới này là Thượng nghị sĩ Cộng Hòa John Chafee và Thượng nghị sĩ John McCain. Ngoài ra còn có các nghị sĩ sau đây hưởng ứng bảo trợ: phía Cộng Hòa Connie Mack (Florida), James Feffords (Vesrmont), phía Dân Chủ Daniel Patrick Moynihan (New York) và Bob Graham (Florida).

Dự luật sẽ cho phép các tiểu bang được mở rộng Medicaid cho tất cả các trẻ em và phụ nữ có thai di dân hợp pháp, kể cả những người đã đến Mỹ sau tháng 8 năm 1996 - thời điểm cắt bỏ quyền lợi y tế của di dân. Theo luật hiện hành các di dân đến sau tháng 8-1996 phải chờ 5 năm mới được hưởng các quyền lợi đó.
Cho đến nay Quốc Hội Mỹ đã 2 lần làm dịu bớt tính gắt gao của đạo luật cải cách an sinh xã hội năm 1996, đánh khá nặng vào di dân hợp pháp. Quốc Hội đã tái lập thẻ thực phẩm và tiền tàn phế cho một số thường trú nhân chưa phải là công dân.
Văn phòng Ngân sách Quốc Hội dự liệu đạo luật Chafee sẽ tốn kém lối 450 triệu Mỹ kim cho ngân sách trong 5 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.