Hôm nay,  

Dân Mỹ Lấy Vợ Ngoại Quốc: Hồ Sơ Tư Pháp Sẽ Tiết Lộ...

08/07/200300:00:00(Xem: 4601)
OLYMPIA - Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đang chuẩn bị đưa ra thảo luận tại Lưỡng Viện Quốc Hội trong tháng này dự luật cho phép phụ nữ ngoại quốc muốn kết hôn với người Mỹ có thể tìm biết tư pháp lý lịch của đối tượng quen biết qua sự giới thiệu của các cơ sở xe duyên - đây là nỗ lực nghiêm trang nhất chưa từng có để chính quyền liên bang kiểm soát dịch vụ môi giới trên Internet.
Các nhà bảo trợ dự luật là nghị sĩ Maria Cantwell và dân biểu Rick Larsen, cùng của tiểu bang Washington, nơi 1 cô dâu 20 tuổi từ Kyrgyzstan tên Anastasia bị giết hồi tháng 9-2000 - sát nhân là Indle King Jr. đã bị truy tố về tội cố sát.
Y đã ly dị 1 phụ nữ ngoại quốc khac, và đang chuẩn bị tìm cô dâu thứ 3.

Ông Larsen không biết ngành môi giới sẽ phản ứng thế nào, ông nói "vụ Anastasia làm nghề xe duyên mang tiếng xấu". Theo dự luật Cantwell-Larsen, các cơ sở môi giới phải yêu cầu khach hàng cho biết quá khứ về cac hành vi tư pháp để cung cấp cho bên kia - khi nam công dân Mỹ nộp đơn bảo lãnh cô dâu ngoại quốc, các viên chưc liên bang sẽ sưu tra lý lịch đương sự.
Theo nhận xét của bà Leslye Orloff, giám đốc dự án NOW bảo vệ phụ nữ di dân, ngành dịch vụ môi giới hôn nhân thường mô tả nam công dân Mỹ là giàu có, và cô dâu ngoại quốc là đảm đang và phục tùng.
Bà Natasa Spivack, sinh quán Nga, sáng lập công ty xe duyên Encounters (trụ sở Bethesda, Maryland), không phản đối chủ trương điều tra lý lịch chú rể Mỹ, nhưng đóan trước rằng những người đàn ông lạm dụng sẽ vẫn tìm ra cách lấy vợ ngoại quốc. Công ty Encounters đã dàn xếp 300 cuộc hôn nhân, gần 90% không trắc trở.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.