Hôm nay,  

32 Sĩ Quan Mỹ Tới Liberia, Cứu Xét Đưa Quân Vào Trị An

08/07/200300:00:00(Xem: 4535)
MONROVIA - 32 chuyên viên quân sự Hoa Kỳ hôm thứ hai đã tới thủ đô của Liberia để thẩm định về nhu cầu đưa lực lượng đa quốc tới đây.
Chiếc trực thăng 2 màu xanh trắng đã đáp xuống bên trong khuôn viên sứ quán Hoa Kỳ có tường cao bao quanh.
Đại tá hải quân Roger Coldiron, chỉ huy đoàn công tac 32 người, cho biết nhiệm vụ của đoàn là thẩm định tình hình an ninh Liberia cũng như nhu cầu nhân đạo của 3 triệu dân Liberia sau hơn 1 thập kỉ nội chiến.
Ông Coldiron nói "chúng tôi muốn biết chắc những ai đến đây sẽ được an toàn.”
Đại sứ John Blaney báo cho phóng viên biết quyết định Hoa Kỳ sẽ tham gia lực lượng đa quốc hay không sẽ có trong ngày hôm thứ hai.

Theo đại tá Coldiron, đoàn công tác sẽ lưu lại đủ thời gian cần thiết trước khi làm phuc trình.
TT Taylor hứa ra đi và hô hào Hoa Kỳ đưa quân tới để bảo đảm cuộc chuyển tiếp có trật tự - ông Taylor không nói rõ thời gian ông từ chức, cũng không nói cụ thể việc đưa lực lượng đa quốc tới Liberia có phải là điều kiện để ông ta ra đi hay không.
TT Taylor và TT Nigeria không tiết lộ chừng nào ông Taylor từ chức - nhưng ông Obasanjo nói "chúng tôi tin rằng điều đó không xẩy ra gần đây".
2 ông cảnh báo rằng sự ra đi vội vã của ông Taylor có thể gây ra giao tranh mới. Theo TT Obasanjo, việc đưa quân đa quốc tới Liberia cần phải diễn ra thật gần đây. Lãnh tụ loạn quân nói ông Taylor là không tin được

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.