Hôm nay,  

Tướng Mỹ: Du Kích Hung Hiểm, Mỗi Ngày 15-20 Vụ Phục Kích

03/10/200300:00:00(Xem: 4421)
BAGDAD - Gần 6 tháng sau ngày chế độ Saddam tan rã, lực lượng Mỹ thiệt hại hàng tuần 3 đến 6 tử thương, 40 bị thương, theo tuyên bố hôm thứ năm của Tướng Ricardo Sanchez, Tư Lệnh Hoa Kỳ tại Iraq.
Ông nói "địch quân đã biến hóa, nguy hiểm hơn, tinh vi hơn và đôi khi hung tợn hơn" - theo lời ông, lực lượng Mỹ bị phục kich 15 đến 20 lần mỗi ngày, kể cả những vụ giật mìn ven đường - đa số ở Baghdad và vùng tam giac Sunni phía tây và phía bắc thủ đô.
Tính từ đầu chiến cuộc, Hoa Kỳ đã tổn thất 314 tử thương, gồm ước lượng 90 chiến binh sau ngày 1-5 là ngày chấm dứt giai đoạn giao tranh lớn.

Tướng Ricardo Sanchez cho biết thêm rằng ông tin có 1 thành phần chiến binh ngoại nhập.
Trong vụ mới nhất, hôm thứ năm lực lượng Mỹ bị bắn gần văn phòng Thị Trưởng Fallujah, 1 thành phố cách Baghdad 30 dặm về hướng tây - 2 bé gái bị thương vì đạn lạc trong vụ này.
Phóng viên AP phối kiểm với 2 bệnh viện, nhận thấy 1 người chết 4 người bị thương. Người chỉ huy dân phòng địa phương cho biết người chết là thường dân qua đường.
Trung tá Brian Drinkwine nói loạn quân bắn tòa thị chính khi đang có hội họp, lính Mỹ phản kích, hạ 1 địch quân - tin của trung tá Drinkwine khác với lời kể của nhân chứng, là loạn quân phóng xe chạy qua bắn lính Mỹ đang tuần tiễu bộ hành.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.