Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

18/03/200600:00:00(Xem: 6668)
- WAL-MART MUA THÊM HÀNG ẤN ĐỘ 40%

Hệ thống bán lẻ lớn nhất thế giới Wal-Mart Stores Inc., dự tính mua 630 triệu đô la hàng may mặc, đồ gỗ gia dụng, giày và nữ trang trực tiếp từ các công ty Ấn Độ trong năm 2006, tức là tăng 40% so với năm ngoái. “Mức tăng chúng tôi nhắm tới trong vài năm tới là 35%,” theo lời S. Ramesh, quản trị về việc cung cấp hàng cho hãng. Wal-Mart cũng mua hàng gián tiếp từ Ấn, tới 1.2 tỉ đô.

- BODY SHOP BÁN VỚI GIÁ 1.14 TỈ ĐÔ

Body Shop International PLC, công ty bán lẻ Anh Quốc chuyên về mỹ phẩm từ dược thảo thiên nhiên, hôm Thứ Sáu đã đồng ý sẽ bán cho hãng Pháp L'Oreal với giá 652 triệu bảng Anh (944 triệu Euro; US$1.14 tỉ Mỹ Kim) tiền mặt. Body Shop sẽ vẫn giữ căn cước riêng và quản trị như hiện nay.

- MEXICO: BIỂU TÌNH VÌ NGUỒN NƯỚC TOÀN CẦU

Những người biểu tình đã tấn công nhiếp ảnh viên AP Dario Lopez trong khi họ tham dự “Diễn Hành Bảo Vệ Nước” gần chỗ họp Diễn Đàn Nước Thế Giới lần thứ 4 tại Mexico City, Mexico hôm 16-3-2006. Diễn đàn khai mạc hôm Thứ Năm với đề nghị thành lập quân gìn giữ hòa bình qúôc tế để đối phó các cuộc chiến vì tranh giành nước, và kêu gọi quyên góp xây hệ thống nứơc ở các nước nghèo. Lopez bị tấn công vì chụp hình, bị thương nhẹ, mất một máy ảnh.

- PARIS: BIỂU TÌNH, ĐỐT XE

Lửa phựt lên từ 1 xe hơi và 1 xe gắn máy bị đốt trước 1 khách sạn Paris trên đường đối diện Đại Học Sorbonne, trong khi xảy ra xô xát giữa tuổi trẻ và cảnh sát sau cuộc biểu tình của tuổi trẻ chống Hợp Đồng Nhân Dụng Đầu Tiên CPE ở Paris hôm 16-3-2006. Vẫn còn biểu tình khắp nứơc.

- TÂY BAN NHA: TT BUSH NGỒI BÊN OSAMA BIN LADEN

Một phụ nữ chụp hình lưu niệm trứơc các tượng giễu cợt TT George W. Bush , và lãnh tụ Al-Qaeda là Osama bin Laden trưng bày trên đường phố Valencia, Tây Ban Nha hôm 17-3-2006 trong lễ Hội Fallas. Vào chủ nhật, khi lễ hội bế mạc, tất cả hình nộm đặt ở các quảng trường khắp thành phố sẽ đem đốt rụi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.