Hôm nay,  

Unesco Hội Nghị 108 Quốc Gia: Xin Giúp Dạy Nghề Nước Nghèo

27/04/199900:00:00(Xem: 15336)
SEOUL (AFP) — Tổng Thư Ký UNESCO Federico Mayor hôm Thứ Hai đã đưa ra lời “kêu gọi trầm thống” tới các nước đã phát triển hãy hỗ trợ cho các chương trình giáo dục chủ yếu để giúp các nước đang phát triển bước vào thế kỷ 21.
Lời kêu gọi này đưa ra trước 600 đại biểu từ 108 quốc gia trong hội nghị quốc tế thứ nhì của UNESCO về huấn luyện kỹ thuật và nghề nghiệp trong 12 năm, được tổ chức ở thủ đô Nam Hàn.
Mayor nói là có nhu cầu khẩn thiết cho một phương pháp thống nhất để huấn luyện cách đối phó với ảnh hưởng toàn cầu hóa và cách mạng hóa kỹ thuật đang càn quét thế giới.

“Giáo dục, và một cách chủ yếu là giáo dục kỹ thuật và nghề nghiệp, chính là cốt tủy để cải thiện đời sống tư riêng và xã hội cho mọi người, để xóa sạch đói nghèo, để xây một thế giới tươi đẹp hơn, để tránh chiến tranh và để tạo hòa bình, đó là nhiệm vụ căn bản của UNESCO,” theo lời ông.
“Tuy nhiên, nhiều nhu cầu cần phải thực hiện,” ông nói, ghi nhận rằng tại một vài nước trẻ em hưởng lợi nhờ sử dụng Internet,” trong khi tại các nước khác các em không có cả giấy và bút chì.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.