Hôm nay,  

Tt Bush, Lính Mỹ Toàn Cầu Đón Lễ Tạ Ơn

23/11/200100:00:00(Xem: 3912)
KOSOVO - Binh sĩ Hoa Kỳ làm nhiệm vụ gìn giữ hoà bình Kosovo hôm thứ năm mừng đón Lễ Tạ Ơn xa nhà lần thứ 3, kể từ ngày được phái tới tỉnh này hồi Tháng 6-1999.

Đại Tá Noel Voos nói ông nhận thấy vai trò của quân đội Hoa Kỳ và các lực lượng đa quốc ở Afghanistan là chính đáng, vì nạn nhân của các trận tấn công khủng bố ngày 11-9 là những người của nhiều quốc tịch và chủng tộc.

Tại trại Bondsteel, hiện có trên 5000 binh sĩ Hoa Kỳ. Đối với các chiến sĩ xa nhà, trong dịp Lễ Tạ Ơn, họ gọi điện thoại thăm hỏi gia đình, ăn tiệc với gà tây, và xem cuộc diễn hành Macy qua màn ảnh nhỏ.

Như đã tuyên bố, TT Bush hôm thứ năm đã lui về nghỉ lễ Tạ Ơn cùng gia đình tại Camp David. Ông nói : ông mừng Lễ Tạ Ơn không quên nhớ tới thảm cảnh ngày 11-9 gây đau lòng mọi người, và cuộc chiến mà chiến sĩ đang gánh vác ở xa nhà hàng ngàn dặm. Ăn trưa với sư đoàn 101 Không Kỵ hôm thứ tư, ông nói "Chính nhờ các bạn, nhân dân Afghanistan nay có được hi vọng về 1 cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn. Cũng nhờ chiến sĩ ta, phụ nữ Afghanistan lại được tự do, với đầy đủ phẩm giá".

Theo lời ông, 27 trong số 30 tỉnh của Afghanistan đã được giải phóng. Bạch Ốc kín tiếng về những thân quyến của TT tụ họp tại Camp David. Tham Vụ Báo Chí Ari Fleischer chỉ chobiết có ông Marvin, anh em của TT, 5 hay 6 người bạn, và vài viên chức chính phủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.