Hôm nay,  

2 Ngoại Trưởng Mỹ-hoa Sẽ Họp Tại Singapore

17/07/199900:00:00(Xem: 5783)
SINGAPORE (Reuters).- Hội luận địa phương Đông Nam Á (Asean Regional Forum) tổ chức tại Singapore trong tuần tới qui tụ ngoài đại diện các quốc gia trong khối ASEAN, còn có đại diện các quốc gia khác như Hoa kỳ, Trung quốc, Nhựt bổn, Đại Hàn, Nga và các quốc gia trong cộng đồng Âu châu.
Các giới thạo tin bên cạnh ban tổ chức hội luận cho biết rằng cuộc khủng hoảng hiện nay giũa Đài loan và lục địa không được ghi trong chương trình của hội nghị.

Trong khi đó thì có tin cho biết rằng bà Madeleine Albright, ngoại trưởng Hoa kỳ sẽ gặp ngoại trưởng Trung quốc Tang Jiaxuan tại Singapore để duyệt xét tình hình bang giao giữa hai nước sau những biến cố như vụ đánh cắp bí mật nguyên tử Mỹ va tòa đại sứ Trung quốc ở Belgrade bị dội bom lầm.
Một phát ngôn viên của ban tổ chức cho biết rằng Bắc Hàn xin gia nhập tổ chức ARF, nhưng trước hết phải thiết lập bang giao với các nước hội viên của ARF.
Theo phát ngôn viên nói trên thì những cuộc tranh chấp về lãnh thổ và lãnh hải ở Biển Đông sẽ được thảo luận trong một phioên họp của các ngoại trưởng của khối ASEAN. Vì có nhiều quốc gia cho biết họ muốn đề cập tới vấn đề nầy nên vần đề sẽ được đưa ra thảo luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.