Hôm nay,  

Imf: Các Ngân Hàng Quốc Tế Chưa Xiết Kỹ Tiền Khủng Bố

28/12/200300:00:00(Xem: 4387)
LONDON (KL) – Quỹ IMF về tiền tệ quốc tế cảnh báo là các thể chế tài chánh nước ngoài chưa làm hết sức mình để chặn đứng việc luân lưu tài khoản của các nhóm Hồi giáo chuyên nổi loạn.
Căn cứ vào bản tường trình, quỹ IMF cho biết các trung tâm tài tiền tài tại các nước ngoài đã không chú trọng vào sự thịnh hành về tài trợ cho bọn khủng bố. Bản tường trình này cho biết, các thể chế tại nước ngoài cần phải thận trọng hơn nữa trong đường lối ngăn chặn việc rửa tiền.
Bản tường trình này lên tiếng: “Việc giám sát và đặt luật lệ cho lãnh vực nằm ngoài ngân hàng cần phải gia tăng đặc biệt đối với các trung tâm tài chánh tại nước ngoài.”

Có vài trung tâm tài chánh nước ngoài đã nịnh Saudi Arabia và các quốc gia nằm trong hội đồng hợp tác vùng Vịnh để bảo vệ tài sản cho các ông hoàng Ả Rập, theo như báo Middle East Newsline đã loan tin.
Bahrain là một quốc đảo nằm trong vịnh Ba Tư đã cạn dầu mỏ và đã cất tiếng xoay sang làm ngân hàng để trở thành một trung tâm tài chánh.
Saudi Arabia đang tìm đường để đầu tư gần cả trăm tỷ Mỹ kim rút ra khỏi Hoa kỳ sau vụ New York và Washington bị khủng bố cho tấn công năm 2001.
Quỹ IMF đang tìm cách cho duyệt xét lại 44 trung tâm tài chánh tại nước ngoài trong việc tuân thủ các luật lệ quốc tế về vấn đề chống nổi loạn. Ngoài ra bản tuờng trình của quỹ IMF còn cho biết, có một phần ba các thể chế tài chánh này được giám sát đã tuân thủ các nguyên tắc chính về giao dịch ngân hàng theo quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.