Hôm nay,  

Hong Kong Trở Thành Một Trung Tâm Điệp Vụ Quốc Tế

28/12/200300:00:00(Xem: 4635)
HONG KONG (KL) – Hong Kong nay trở thành nơi tập trung của các cơ quan gián điệp để xâm nhập sâu trong Hoa lục đang phát triển nhanh, theo như các báo chí Trung quốc đã đăng lại lời của một quan chức thuộc bộ chính trị của Bắc Kinh.
Bằng chứng vào vụ bắt được một cán bộ nhà nước bán tài liệu bí mật quốc gia cho Anh quốc gần đây là một chứng cớ về âm mưu sâu thay cho hoạt vụ của các điệp viên tại Trung quốc, theo như lời ông Li Gang, phó chủ nhiệm của văn phòng liên lạc của Bắc Kinh đã nói cho tờ báo South China Morning Post (SCMP) được biết.
Ông họ Li cho biết : “Hong Kong là nơi mà các cơ quan tình báo nước ngoài đều mở ra rất nhiều hình thức hoạt vụ, có nhiều mục đích do thám khác trong đô thị này.”
Hong Kong là một nhượng địa chính thức cho Anh quốc và đã được trao trả lại Trung quốc với một thỏa thuận không được thay đổi chế độ của Hong Kong trong 50 năm kể từ ngày được toàn quyền của Anh quốc làm lễ trao trả có sự hiện diện của chủ tịch Giang Trạch Dân của Trung quốc.
Cảnh sát Hong Kong trước đây đã từng lãnh vai trò theo dõi để bắt các gián điệp, nhưng Hong Kong ngày nay thuộc chủ quyền của Trung quốc từ năm 1997 vai trò này do chính quyền trung ương tại Bắc Kinh điều khiển, theo như báo chí Trung quốc loan báo.
Trước khi trao trả, nữ hoàng Elizabeth II của Anh quốc mở cuộc công du tại Hoa lục và để cho ông Hoàng Philip của bà, quận công Edinburgh thốt ra lời như khiếm nhã của một vị vương giả để thăm dò quyền kiểm soát dân chúng của nhà cầm quyền cộng sản, cũng như dư luận tại Hoa lục.
Sau đó, người ta thấy đảng Cộng sản Trung quốc đưa ra chính sách “một nước với hai chế độ” và từ đó bắt đầu đảng Cộng sản Trung quốc cho Trung quốc đột biến (mutate) dần sang hệ tư bản theo cái mà Trung quốc gọi là chủ thuyết duy nghiệm (pragmatism) tương tự như y học Đông phương trị bịnh bằng dược thảo kinh qua kinh nghiệm.

Lời nói của chủ tịch Đặng Tiểu Bình “Mèo mun, mèo trắng, con nào cũng được, miễn bắt được chuột thì thôi” đã thể hiện đường lối mới của Trung quốc ngày nay. Trung quốc cho công nhận quyền tư hữu để phát triển kinh tế thiệt nhanh cho vùng duyên hải nằm ở miền đông của Trung quốc, một mặt làm bộ hăm dọa Đài Loan, ngăn cản Nhật phát triển quân đội (Mông cổ ở mặt Bắc vốn có sẵn thiện cảm với Nhật bản vì được người Nhật đã cho mở mang xứ này trong thế chiến II), ủng hộ Bắc Hàn qua cuộc thương thuyết với Hoa kỳ, dùng lợi thế nhân lực của trên một tỷ dân để làm hàng phá giá và khống chế kinh tế của các quốc gia lân bang để thần phục.
Lời nói của viên chức tại Văn phòng Liên lạc của Bắc Kinh tại Hong Kong khiến cho người ta nhớ lại vụ máy bay Hoa kỳ bỏ bom vào tòa đại sứ của Trung quốc trong chiến tranh Kosovo mà tình báo CIA của Hoa kỳ đã nhận lầm là hậu cần của quân đội Serbia do Slobodan Milosovic có mật thiết với Cộng sản Trung quốc.
Trước vụ Hoa kỳ đánh phủ đầu Iraq, Hoa kỳ từng cáo giác các công ty Trung quốc giả danh đã tiếp tay cho Saddam Hussein để lập hàng rào điện tử chống lại các cuộc oanh kích của đồng minh tại Iraq.
Nguyên tổng bí thư Cai Xiachong của Văn phòng Liên lạc đã bị bắt tại Bắc Kinh vì bán tài liệu mật cho London để lấy sáu triệu Mỹ kim, theo như tờ báo SCMP đã dẫn tin của những tờ báo đang phát hành tại Hoa lục.
Trong cuộc chiến tranh lạnh ở cao độ, Hong Kong nằm trong hệ thống cai trị của Anh quốc, đô thị này từng là giường mối tình báo quan trọng của Tây phương để do thám Cộng sản Trung quốc, cũng như ngược lại.
Từ cuộc chiến tranh Kosovo, sang chiến tranh Afghanistan, tới chiến tranh Iraq ngày nay, Hoa kỳ đã cho xoay lại chiến lược ứng đối toàn cầu bằng vệ tinh thăm dò, bằng hỏa tiễn phòng thủ tinh khôn, bằng đạn đạo gián kích vào thiết điểm của các hạ tầng cơ sở kinh tế và các chiến đoàn biệt kích lưu động trên biển cũng như lục địa di chuyển nhanh giữa các căn cứ hậu cần có trữ sẵn các tiếp liệu chiến tranh ở khắp mọi nơi trên thế giới, kèm theo sách lược tình báo nằm trong mặt trận chiến chống khủng bố có liên quan tới tài chánh và kinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.