Hôm nay,  

Phi Cơ Lao Xuống Hồng Hải, 148 Hành Khách Tan Xác

05/01/200400:00:00(Xem: 4848)
SHARM EL-SHEIKH - Hôm chủ nhật cuộc tìm kiếm tiếp tục ở Hồng Hải để thu hồi xác cac nạn nhân của chiếc Boeing 737 rơi mà đa số hành khach là công dân Pháp.
Chuyến bay số 604 của công ty Flash Airlines lên đường đi Cairo trên đường đi Paris rơi ít phút sau luc cất cánh từ sân bay của thành phố duyên hải Ai Cập Sharm el-Sheikh vì trở ngại kỹ thuật.
Cac viên chức Ai Cập cho biết trước luc bay, chiếc Boeing 11 tuổi đã được kiểm tra đầy đủ, trong khi nhà chức trach hàng không Thụy Sĩ nói rằng phi cơ của hãng Flash vẫn còn bị cấm bay tới Thụy Sĩ vì các quan ngại về an toàn.
Cac đội cứu hộ chỉ mới tìm được 1 phần nhỏ của xác phi cơ và 1 số bộ phận cơ thể người và cũng tìm kiếm chiếc hộp đen của phi cơ.
Phóng viên đưa tin: cac tàu thuyền nhỏ đang lùng sục vùng biển cach bờ trên 10 cây số. Cac chuyên viên tin rằng khung phi cơ đã an nghỉ ở đáy biển sâu 2600 feet - độ sâu này là rất khó khăn cho việc trục vớt.
Tại thành phố Sharm el-Sheikh, sau khi vào thăm nhà xác, Thứ Trưởng ngoại giao Pháp Renaud Muselier nói trong nước mắt rằng ông kinh hoảng khi nhìn thấy những túi đựng các bộ phận cơ thể người, mà ông nghĩ là công việc nhận dạng sẽ rất khó khăn.
Thống Đốc tỉnh Nam Sinai nói với đài truyền hình rằng chiếc Boeing rơi xuống biển mạnh đến mức mọi thứ đều gãy vỡ tan tành, 11 đến 13 xác tìm thấy gồm nhiều mảnh rời.

Đoàn điều tra của Pháp sẽ tới vào chiều chủ nhật - Thủ Tướng Raffarin đã tuyên bố toàn quốc để tang.
PHI CƠ AI CẬP TỪNG BỊ CẤM BAY QUA KHÔNG PHẬN THỤY SĨ
ZURICH - Phi cơ của hãng Flash từng bị cấm bay trên không phận Thụy Sĩ từ Tháng 10-2002 do cac quan ngại về an toàn - bà Celestine Perissinotto, phát ngôn viên cơ quan hàng không dân sự liên bang, nói "Trong 1 cuộc điều tra, chúng tôi nhận thấy hãng này là 1 hiểm họa đối với nền an ninh hàng không".
Bà Perissinotto từ chối nói rõ chi tiết.
Chiếc Boeing 737 của hãng Flash rơi xuống Hồng Hải không lâu sau khi cất cánh, 148 người trên tàu không 1 ai sống sót, gồm 134 hành khach Pháp. Cơ quan hàng không Thụy Sĩ đã thông báo những quan ngại ấy với hãng Flash và nhà chức trach Ai Cập, nhưng phản ứng là không đủ, hãng Flash tiếp tục bị cấm bay tới Thụy Sĩ.
Bộ Trưởng vận tải Gilles de Robien của Pháp tuyên bố với đài truyền hình rằng cuộc điều tra của Pháp sẽ phối kiểm xem hãng Flash có tuân thủ các quy định quốc tế hay không.
Theo lời bà Perissinotto, hiện còn 10 hãng máy bay bị Thụy Sĩ cấm lai vãng. Một tờ báo đưa tin : chỉ 1 lần xẩy ra ngoại lệ với hãng Flash là khi điều kiện thời tiết xấu, chuyến bay của hãng Flash đi Paris hạ cánh tạm ở Geneva.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.