Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

17/03/200300:00:00(Xem: 4103)
HÒA LAN: 14 NGƯỜI LÂY BỆNH CÚM GÀ
Thêm 14 người Hòa Lan được chẩn đoán là bội lây nhiễm những triệu chứng của bệnh cùm già nhẹ. 18 công nhân nông nghiệp can dự vào việc giết gà tại các trại chăn nuôi và 1 người nhà của công nhân bị lây bệnh ở mắt.
Cac trường hợp lây nhẹ ở Hòa Lan có vẻ vô hại, không giống đợt cúm gà lây lan ở tỉnh Quảng Đông trước trung tuần Tháng 2. Mọi vận chuyển gia cầm từ Hòa Lan đã được lệnh ngưng. Hòa Lan là nhà sản xuất gà và trứng lớn hàng thứ tư thế giới.

KINH TẾ PAKISTAN SẼ BI ĐÁT VÌ CUỘC CHIẾN IRAQ


Một bé gái Pakistan đứng gần 1 xe đẩy trái cây rao bán trong các khu phố nghèo tại Karachi, thành phố hải cảng của Pakistan hôm chủ nhật 16-3. Các phân tích gia cảnh cáo là 1 cuộc chiến tại Iraq có thể làm tổn thương kinh tế Pakistan và gây sụt giảm xuất cảng, bởi vì Pakistan có thể mất một phần thị trường tại Trung Đông, nơi chiếm tới 17% tổng xuất cảng của Pakistan năm ngoái, cũng như sẽ làm châäm nhu cầu từ các thị trường Tây Phương.

DU LỊCH VN, HK, TQ SẼ THÊ THẢM VÌ BỆNH LẠ
Các du khách đi bộ ngang qua một tấm bích chương quảng cáo du lịch Hồng Kông tại hội chợ du lịch quốc tế Mã Lai ở Kuala Lumpur hôm chủ nhật 16-3. Mặc dù Mã Lai chưa có ca bệnh bí ẩn nào, cũng như chưa đưa ra lời cảnh cáo du lịch nào, nhưng bộ y tế khuyến cáo công dân mã Lai khi đi tới các nước như Hồng Kông, Trung Quốc và Việt Nam thì phải coi chừng. Trong khi đó, Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO đã đưa ra lời “khuyến cáo du hành khẩn cấp,” cho du khách tới 3 nơi gặp bệnh lạ trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.