Hôm nay,  

Xe Tăng Israel Vào Gaza, Phá Điện Nước

29/06/200600:00:00(Xem: 1881)

Xe Tăng Israel Vào Gaza, Phá Điện NướcCác viên chức Mỹ lại đưa thêm nhiều lý do mới để có cớ mau chóng đưa VN sớm gia nhập WTO. Hãng thông tấn Reuters hôm Thứ Tư dẫn lời 1 lãnh tụ Cộng Hòa - Thượng Nghị -Sĩ Charles Grassley (Iowa), Phi Cơ Bay Trên Dinh TT Syria Hù Dọa; Thêm 2 Dân Israel Bị Bắt Cóc

Lực lượng Israel tiến vào dải Gaza trước bình minh hôm Thứ Tư và gọi hoạt động này là cuộc tìm kiếm quân nhân mất tích sáng chủ nhật sau khi du kích Palestine xâm nhập bằng đường hầm tiến đánh 1 tiền đồn gần biên giới.

Tin mới nhận cho hay điện và nước bị cắt ở hầu khắp lãnh thổ Gaza, và phi cơ Israel không tập trại huấn luyện của Hamas.

Chính quyền Palestine thuộc quyền kiểm soát của tổ chức võ trang Hamas đề nghị trao đổi tù, và cảnh báo rằng hành động quân sự sẽ không bảo đảm rằng binh sĩ Israel bị bắt sẽ được trao trả.

Dân chúng Palestine tìm nơi trú ẩn, tích trữ lương thực và nhu yếu phẩm chờ đợi 1 trận tấn công lớn và có thể kéo dài của Israel - nhưng, vẫn chưa thấy tin về thương vong.

Trong khi đó, lãnh tụ Mahmoud Abbas lên án cuộc tiến quân của Israel ở Gaza là tội ác chống nhân loại.

Thủ Tướng Ehud Olmert xác nhận rằng hành động quân sự của Israel chỉ nhắm tìm kiếm hạ sĩ 19 tuổi Gilad Shalit, không mang ý định tái chiếm Gaza.

Nhân chứng báo cáo pháo kích dữ dội diễn ra gần 1 phi trường đã đóng cửa từ lâu gần thị trấn Rafah, trong khi cầu cống và nhà máy điện bị bắn phá, các dịch vụ điện nước và y tế bị gián đoạn. Nhóm bắt cóc Ghalit đòi Israel thả hàng trăm tù nhân Palestine - Thủ Tướng Olmert cả quyết không thương lượng với du kích.

Những trận mưa bom và tiếng phi cơ vượt bức tường âm thanh làm chấn động Gaza trong lúc nhiều ngàn lính Israel đi theo sau xe tăng tiến vào mảnh đất ven biển nhằm buộc dân quân Hồi Giáo thả người lính Israel.

Trong một biểu dương lực lượng và hù dọa quốc gia đang đỡ đầu cho Hamas, chiến đấu cơ Israel đã gầm rú phía trên không phận Dinh Tổng Thống Bashar Assad của Syria.

Syria xác nhận phi cơ Israel có vào không phận Syria, nhưng nói phòng không Syria đã buộc phi cơ Israel phải bỏ chạy.

Phi cơ đã đánh sập các nguồn điện Gaza, gây lo ngại về thảm họa nhân đạo.

Bộ Trưởng Thông Tin chính phủ Hamas của Palestine cảnh báo về “thảm họa y tế và dịch bệnh” vì các ống nứơc đã hư ở miền trung Gaza.

Pháo binh Israel bắn ào ạt vòng quanh phi trường Gaza, và phi đạn Israel bắn trúng 2 quân trường bỏ trống của Hamas và 1 xưởng chế tạo phi đạn.

Hàng chục người sống gần phi trường, nơi bộ binh Israel vừa chiếm, đã bỏ chạy sang thị trấn láng giềng Rafah.

Phức tạp thêm là, phía dân quân Palestine loan báo đã bắt cóc thêm 2 người Israel: 1 thanh niên Do Thái 18 tuổi định cư ở West Bank tên là Eliahu Asheri và 1 người Israel 62 tuổi từ thị trấn Miền Trung Israel Rishon Lezion.

Mẹ của Ashei xác nhận con bà mất tích, và cảnh sát nói họ có phúc trình tìm người mất tích phù hợp với người 62 tuổi kia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.