Hôm nay,  

Tòa Thị Chính New York Ảm Đạm Sau Vụ Thảm Sát

25/07/200300:00:00(Xem: 4744)
NEW YORK CITY - Thị Trưởng Michael Bloomberg tuyên bố rằng vụ nổ súng ngay tại Tòa Thị Chính New York là tấn công tính chất của nền dân chủ.
Trong cuộc họp báo chiều Thứ Tư, ông Bloomberg loan báo sẽ không miễn trừ 1 ai trong thủ tục kiểm tra an ninh bằng máy dò kim khí ở cửa vào, kể cả bản thân ông.
Theo tin phóng viên, công tác bảo vệ an ninh kiến truc dấu ấn 200 năm của thành phố New York, gần mỏm phía nam của bán đảo Manhattan, cach World Trade Center chỉ 5 phút đi bộ, có thời gian lỏng lẻo đến mức khach bộ hành có thể tùy tiện ăn trưa trên các bậc thềm.
Kiểm soát an ninh có phần chặt chẽ hơn dưới thời Thị trưởng Rudolph Giuliani, và sau biến cố 11-9.

Nghị viên Othniel Askew, 31 tuổi, tới Tòa Thị Chính cùng với nghị viên James Davis 41 tuổi luc 1 giờ 45 phút chiều Thứ Tư. Ông Askew đã rút súng bắn đối thủ ngay trên bao-lơn đông người và sau đó bị nhân viên an ninh bắn chết bằng 5 phát đạn. 2 người tắt thở tại cùng 1 bệnh viện.
Ông Askew có nộp hồ sơ chống lại nghị viên Davis trong vụ tranh cử sơ bộ vào Mùa Thu.
Theo Thị Trưởng Bloomberg, ông Askew không là ứng cử viên chính thức vì không thu đủ số chữ ký đề cử. Các nghị viên và nhà báo núp dưới các bàn giấy tại phòng báo chí gần bên. Cảnh sát đếm được tất cả 14 vỏ đạn ở tầng 2 của Tòa Thị Chính.
Một nghị viên tên Charles Barron nhận xét : ông Askew không nổ súng ngẫu nhiên. Trong luc cảnh sát chống khủng bố tới, lề đường Tòa Thị Chính đã bị phong tỏa, đường xe điện ngầm kế cận đóng cửa gần 1 giờ và lưu thông trên cầu Brooklyn cũng gián đoạn 1 thời gian ngắn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.