Hôm nay,  

Đa Số Dân Anh Muốn Điều Tra Tin Tình Báo Vũ Khí Độc

02/02/200400:00:00(Xem: 4667)
LONDON - Báo chí Anh đã mở cuộc thăm dò công luận về nhu cầu điều tra tin tình báo trước chiến tranh chỉ ra chế độ cũ Iraq có vũ khí hủy diệt quy mô.
Kết quả khảo sát của báo The Mail và báo Sunday Times cho thấy cac tỉ lệ lần lượt là 61% và 54% độc giả muốn mở cuộc điều tra độc lập - cac con số này tăng thêm hậu thuẫn cho các đói hỏi của các chính khach đối lập và phe phản chiến.
Lãnh tụ Michael Howard của đảng Bảo Thủ cho biết trong tuần này ông sẽ vận động tại QH 1 nghị quyết về tổ chức điều tra độc lập.

Trong luc cac nguồn tin thông thạo tại thủ đô Hoa Kỳ cho hiểu rằng TT Bush sẽ cứu xét việc tổ chức điều tra độc lập về tin tình báo về Iraq trước chiến tranh, Thủ Tướng Tony Blair cưỡng lại, với lý lẽ rằng tin tình báo là có giá trị vào thời điểm đó - phát ngôn viên Phủ Thủ Tướng kêu gọi kiên nhẫn.
Tac giả bài báo làm lộ danh tính chuyên viên vũ khí David Kelly là Andrew Gilligan đã từ chức tiếp theo chủ tịch và tổng giám đốc đài BBC viết trên báo Sunday Times rằng "Phần lớn bài viết của tôi là đúng. Tôi tố cáo chính quyền phóng đại, và tôi vẫn tố cáo như vậy".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.