Hôm nay,  

Csvn Tráo Hồ Sơ, Gài Người Lý Lịch Giả Đi Mỹ

28/12/199900:00:00(Xem: 5593)
WASHINGTON - Có một số hồ sơ HO và ROVR đã bị nhà nước CSVN và một vài cơ sở trung gian đánh tráo, và kết quả là đã đưa những người mạo nhận căn cước vào Mỹ. Đó là lời báo động của ông Nguyễn Đình Thắng, Giám Đốc Điều Hành Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển hôm 27.12. Ông cho biết cơ quan bất vụ lợi này sẽ xúc tiến yêu cầu Sở Di Trú Hoa Kỳ giải quyết các trường hợp người chủ đơn bị nhà nước CSVN thúc ép đem người giả đi. Nguyên văn thông báo như sau.
Thông Báo Về Hồ Sơ HO và ROVR Bị Đánh Tráo
Uỷ Ban Cứu Người Vượt Biển — Ngày 27 tháng 12, 1999
Trong mấy năm qua chúng tôi có nhận được một vài hồ sơ bị đánh tráo trong chương trình HO và ROVR. Đây là những trường hợp mà hồ sơ bị giới chức chính quyền và một số tổ chức trung gian đánh cắp và bán cho những người giả mạo sẵn sàng trả tiền để đi Mỹ. Cũng có một số trường hợp người tị nạn chủ đơn bị ép phải để lại thân nhân ruột thịt và đem theo những người giả mạo thay vào chỗ của thân nhân.
Kết quả là một số trường hợp tị nạn thực sự thì lại kẹt ở Việt Nam trong khi những người không phải là tị nạn lại được định cư tại Hoa Kỳ.
Đến khi những người thực khám phá ra sự đánh tráo này và làm đơn khiếu nại thì Sở Di Trú cho biết là các hồ sơ này đã đóng và Sở Di Trú không chịu mở lại những hồ sơ này.
Đối với các trường hợp mà chủ đơn đã ở Hoa Kỳ nhưng thân nhân còn kẹt ở Việt Nam thì hậu quả là gia đình bị chia cách vĩnh viễn; người chủ đơn ở Hoa Kỳ không thể nào bảo lãnh cho thân nhân còn kẹt ở Việt Nam—theo hồ sơ của Sở Di Trú thì những thân nhân này đã ở Hoa Kỳ,

Vì trước đây có những vấn đề cấp bách hơn cần được giải quyết, chúng tôi chưa có thì giờ để can thiệp cho những hồ sơ này. Đầu tháng Giêng, chúng tôi sẽ khởi sự can thiệp cho những hồ sơ này. Mới đây chúng tôi đã chuyển một hồ sơ đầu tiên cho Sở Di Trú để yêu cầu giải quyết. Chúng tôi cũng yêu cầu một vị dân biểu theo rõi và can thiệp cho hồ sơ này.
Điều quan trọng trong việc can thiệp này là cần chứng minh rằng chủ đơn đã bị ép buộc phải đem theo những người giả mạo chứ không phải là chủ ý gian lận vì lợi lộc. Đồng thời cũng phải chứng minh rằng những người còn ở Việt Nam là những người thực.
Do đó chúng tôi sẽ cần những tin tức và tài liệu sau đây.
1. Tài liệu chứng minh tông tích của người ở Việt Nam.
2. Lời khai rõ ràng về sự đánh tráo hồ sơ, với những chi tiết như tên tuổi của những người liên quan.
3. Địa chỉ của thân nhân ở Việt Nam và của những người giả mạo ở Hoa Kỳ, nếu có.
4. Tên tuổi, địa chỉ và số điện thoại của những nhân chứng, nếu có.
Những hồ sơ trong trường hợp này sẽ do các Trung Tâm Dịch Vụ S.O.S. thực hiện. Các trung tâm này trực thuộc Uỷ Ban Cứu Người Vượt Biển và hoạt động trên nguyên tắc bất vụ lợi; lệ phí sẽ chỉ tính vừa đủ để trang trải chi phí nhân viên và hành chánh.
Nếu người nộp đơn ở tiểu bang California xin gởi về:
S.O.S. Service Center/HSGM
6885 Lindale Drive
Sacramento, CA 95828-2810
Những hồ sơ còn lại xin gởi về:
S.O.S. Service Center/HSGM
2800 Juniper Street, # 8
Fairfax, VA 22031-4411

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.