Hôm nay,  

Tình Báo Nghi Ngờ Al-qaeda Sẽ Tấn Công Mỹ Vào 2-10-2003

13/07/200300:00:00(Xem: 4459)
WASHINGTON -- Cuộc khủng bố 911 là một vấn đề còn nhiều nghi vấn. Uûy ban Tình báo Thượng viện đã hơn một lần than phiền các cơ quan liên bang và đặc biệt là Cơ quan Tình Báo trung Ương CIA và những nước như Saudi Arabia chưa thoả mãn những câu hỏi của Uûy ban. Một ủy ban khác đang cứu xét có nên mời TT Bush và cựu TT Clinton ra để thảo luận với ủy ban hay không, theo lời kể của một phóng viên tạp chí Time.
Nhưng nhiều luật gia cho rằng kể cả ủy ban Quốc hội lẫn tư lập không có thẩm quyền để yêu cầu TT làm những chuyện như vậy. Giữa lúc đó World Daily tung ra một cái tin xuất phát từ một chuyên viên tình báo. Al Qaeda có thể tấn công Mỹ vào thời điểm ngày 2 tháng 10 vì đó là thời điểm al Qaeda cho là thích hợp nhứt về nhiều phương diện.
Một tổ chức tình báo tư do Ðại tá David Hackworth tổ chức và điều hành, tiết lộ cho tạp chí trên tạp chí Soldiers of the Truth, rằng này 2 tháng 10 là ngày al Qaeda tưởng niệm Sheik Omar Abdel bị kết án.
Ðó là kẻ chủ mưu phá hoại lần đầu World Trade Center. Y cũng là người đỡ đầu cho Bin Laden và một số phụ tá đắc lực của tên trùm khủng bố quốc tế này.

Tại sao tấn công trong nội địa Mỹ vì theo tài liệu huấn luyện của Bin Laden, mục tiêu khủng bố phải chọn những nơi nhiều người Mỹ tụ họp. Do vậy chuyên viên Weber của tổ chức tình báo vừa nói giải đoán so với tình hình sinh hoạt của Mỹ vào thời điểm ấy. Sẽ tấn công ở New York và Chicago vì vào thời điểm đó có 2 trận đấu lớn ỏ hai nơi này. Tại New York chung kết giải American League về bóng rổ. Tại Chicago trận đấu túc cầu của 2 đội Green Bay Packers và Chicago Bears. Tại sao vào 2 tháng 10" Vì đó là ngày mang nhiều ý nghĩa đối với al Qaeda. Tiền sử chứng minh rằng bất cứ cuộc khủng bố nào của al Qaeda đều có mục tiêu tưởng niệm và trả thù một hành động nào đó của Mỹû. Ngày 11 tháng 9, năm 2001 khủng bố kỷ niệm Ramzi Yousef đã tấn công World Trade Center. Ngày 7 tháng 8, năm 1999 khủng bố toà đại sứ Mỹ ở Kenya để trả đũa việc TT Bush Cha gởi quân đi Saudi Arabia. Ngày 23 tháng 2, 1993 khủng bố World Trade Center để trả thù chiến dịch Bão Sa Mạc.
Weber cho biết al Qaeda có thể đem vi trùng bịnh đậu mùa vào Mỹ dễ dàng để khủng bố. Oâng cho rằng quân khủng bố sẽ rải vi trùng bịnh đậu mùa vào mền đấp của những người vô gia cư ngủ dưới gầm cầu hay trong đường xe điện ngầm. Tấn công vào những người này làm cho bịnh đậu mùa dễ lây lan hơn ra ngoài xã hôi nhưng khó phát giác vì những người này không có phương tiện tài chánh để vào nhà thương hay đi bác sĩ. Ðến khi bịnh lây lan nhiều ngoài xã hội thì việc chận đứng dịch bịnh đã trể và khó chận đứng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.