Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

16/04/200600:00:00(Xem: 5457)
- COLOMBIA: LỞ ĐẤT, CHẾT 51 NGƯỜI

Nhiều trận lở đất sau các trận mưa lớn tại phía tây nam Colombia đã giết chết 51 người, và làm tê liệt hải cảng chính bên bờ Thái Bình Dương của nứơc này. Trận lờ đất đầu tiên xảy ra rạng sáng Thứ Tư, vì dòng Sông Dagua tràn bờ, ngập một vùng của Valle Del Cauca, giữa thủ đô Cali và hải cảng Buenaventura. Từ đó có thêm 15 trận lở đất nữa, làm 11 người chết và 40 người mất tích.

- ROMANIA, BULGARIA LỤT LỚN

Một người dân Romania chèo thuyền trên một sân túc cầu ngập lụt tại Fetesti, 150km (93 dặm) phía đông thủ đô Bucharest hôm 14-4-2006. Vì tình hình tuyết tan, Sông Danube tràn nước cao tới kỷ lục, cao nhất trong một thế kỷ, ngập lụt nhiều cảng và làng mạc ở Romania và Bulgaria.

- HOME DEPOT THỬ BÁN PHỤ TÙNG XE HƠI

Home Depot Inc., hệ thống tiệm bán vật dụng sửa nhà lớn nhất thế giới, đang thử nghiệm bán thêm phụ tùng xe hơi tại 10 tiệm ở vùng Jacksonville, Fla. -- trong đó có dầu xe hơi và bu-gi. Các phụ tùng xe hơi sẽ bán với giá thấp hơn 22% so với giá ở các tiệm bán lẻ phụ tùng xe hơi, kể cả thấp hơn các tiệm như AutoZone Inc., Pep Boys and Advance Auto Parts Inc.

- DI DÂN LẬU: NGÀY TẨY CHAY HÀNG MỸ 1-5-2006

Kêu gọi tẩy chay hàng hóa Mỹ" Các tổ chức bênh vực di dân tại Hoa Kỳ kêu gọi tất cả mọi người dân tại Mexico tẩy chay hàng hóa và dịch vụ Hoa Kỳ vào ngày 1-5-2006 để áp lực Quốc Hội Mỹ chấp thuận cho nhập tịch Mỹ các di dân lậu. Trong ngày Tổng Tẩy Chay 1-5 naỳ, sẽ có tên là “Một Ngày Không Di Dân,” dự kiến biểu tình, diễn hành khắp Hoa Kỳ, và mời gọi dân chúng tại Mexico hỗ trọợ bằng cac1h không mua bất cứ thứ gì của Mỹ -- kể cả Coca-Cola, McDonald's, Burger King, Starbucks, Sears, Krispy Kreme hay Wal-Mart....

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.