Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

08/04/200600:00:00(Xem: 5190)
- DÂN VIỆT BIỂU TÌNH Ở NEW ORLEANS

Khoảng 50 người Mỹ gốc Việt diễn hành trước Tòa Thị Chính để phản đối kế hoạch xây bãi rác rất gần khu nhà của họ tại New Orleans hôm 6-4-2006.

- CÔNG TY THIỆPAMERICAN GREETINGS TĂNG LỢI TỨC

Các loại thiệp mừng mang tính tôn giáo, chủ đề Cơ Đốc Đương Đại (Christian Contemporary) của công ty American Greetings đã bán rất mạnh mẽ. Hãng thiệp American Greetings Corp. nói là lợi tức gần như tăng gấp đôi trong quý 4 nhờ thương vụ tăng và chi phí giảm. Lợit ức tăng tới $41.8 triệu đô trong ba tháng kết thúc vào ngày 28-2, từ mức $21.4 triệu đô cùng thời kỳ năm trứơc. Tổng thương vụ $509.3 triệu, tăng 5% so với năm trứơc.

- TRƯNG BÀY HÌNH ẢNH CÔ BÉ NHẬT BỊ BẮC HÀN BẮT CÓC

Đó là cuộc trưng bày hình ảnh cô bé Megumi Yokota, được tin là bị bắt cóc bởi gián điệp Bắc Hàn năm 1977, khi mới 13 tuổi. Triển lãm này do gia đình Yokota thực hiện ở Yokohama, gần Tokyo, hôm 7-4-2006. Trưởng đoàn thương thuyết nguyên tử Bắc Hàn đã tới Nhật trong ngày này để họp về an ninh với các viên chức 5 nứơc khác liên hệ cuộc đàm phán về nguyên tử Băc Hàn. Nhật Bản hy vọng họp bên lề với Bắc Hàn để cứu các con tin bị điệp viên Bắc Hàn bắt cóc để huấn luyện Nhật Ngữ và văn hóa Nhật cho gián điệp.

- VỊ SƯ TÂY TẠNG LÀM PHIM, CỨU XỨ NGHÈO NEPAL

Lama Pasang Gurung, một vị sư Tây Tạng từ Mustang, một nơi xa 300 kilometers (180 dặm) phía tây bắc Kathmandu, quay phim các học tăng của Thầy tại 1 Trung Tâm Tu Hoc5 Phật Giáo ở Kathmandu, Nepal hôm 1-4-2006. Làm điều mà chưa vị sư nào ở Mustang làm trứơc đó, nhà sư Pasang Gurung đạo diễn và quay cuốn phim với hy vọng thu hút người Tây Phương và cả tiền đầu tư đổ vào quê hương nghèo khó của Thầy.

- BÁC SĨ, Y TÁ BA LAN BIỂU TÌNH TOÀN QUỐC

Một cô y tá thổi còi trong cuộc biểu tình của các nhân viên y tế trước tòa nhà qúôc hội ở Warsaw. Các bác sĩ Ba Lan đã biểu tình toàn qúôc nhằm đòi hỏi tăng lương -- hiện trung bình bác sĩ Ba Lan lãnh lương chưa tới 10 đồng zlotys (2.5 euros, bằng 3 đô la) mỗi giờ đồng hồ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.