Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

25/10/200300:00:00(Xem: 4784)
NEW JERSEY: TÀU ĐỤNG CHÂN CẦU
BAYONNE, New Jersey - Cầu Bayonne, bắc qua thủy lộ có tên Kill Van Kull giữa đảo Staten và thị trấn Bayonne của tiểu bang New Jersey bị cột của 1 tàu chở container va trúng luc 8 giờ sáng Thứ 6. Lưu thông qua cầu bị đóng chừng 1 giờ. Phát ngôn viên nhà chức trach cảng cho biết dạ cầu bị hư hại rất ít. Các chuyên viên nhận thấy hư hại chỉ có về mặt mỹ thuật bên ngoài, không cần sửa chữa. Chưa rõ con tàu bị hư hại ra sao

Ý TÊ LIỆT VÌ TỔNG ĐÌNH CÔNG
Những người đã về hưu biểu tình tại Rome hôm 24-10, chống dự án cải tổ hưu bổng đề ra bởi chính phủ trung hữu của Silvio Berlusconi. Các công đoàn đại diện 11 triệu công nhân đã tổng đình công 4 giờ toàn nước Ý, trong đó có nhiều dịch vụ vận chuyển. Còn trường học, bưu điện và dịch vụ công cộng đóng cửa trọn ngày, trong khi ngân hàng cung cấp dịch vụ tối thiểu.

LỄ HỘI VĂN HÓA, THỂ THAO LIÊN TRIỀU TIÊN
Các học trò Nam Hàn phất các lá cờ thống nhất hai miền trước khi khai diễn trận đấu túc cầu giao hữu giữa Nam và Bắc Hàn ở Jeju, Nam Hàn hôm thứ sáu 24-10. Trong lúc căng thẳng vì tình hình chính trị và vụ chương trình vũ khí nguyên tử, 190 lực sĩ và viên chức Bắc Hàn đã tới Nam Hàn hôm thứ năm để dự lễ hội văn hóa và thể thao Liên Triều Tiên.

SIÊU SAO ẤN ĐỘ MÚA LỄ HỘI ÁNH SÁNG
Cô siêu người mẫu Ấn Độ Yana Gupta, cũng là siêu sao tài tử Bollywood, nhưng có sinh quán ở Tiệp, biểu diễn các điệu vũ trong Lễ Hội Bombay Police Diwali Meet tại Bombay hôm 22-10. Nhiều ngôi sao điện ảnh Bollywood tham dự lễ hội này. Diwali còn được gọi là Lễ Hội Ánh Sáng Ấn Độ.

THỢ THUYỀN HOA LỤC CHẾT VÌ TAI NẠN TĂNG 9%
Thợ thuyền Trung Quốc vẫn không được cải thiện điều kiện bao nhiêu. Tai nạn ở các hầm mỏ và xưởng Trung Quốc đã giết 11,449 công nhân trong 9 tháng đầu năm nay, tăng gần 9% so cùng thời kỳ năm ngoái. Số thợ chết ở các hầm mỏ đã giảm chút xíu, nhưng số thợ chết ở các cơ xưởng đã tăng 19.1% để ới con số 5,203 thợ.

JAMES BOND THĂM CAM BỐT
Đại sứ thiện chí UNICEF Roger Moore, cựu tài tử xi nê đóng vai James Bond, hôm thứ năm đã tới thăm Kampot, một vùng sản xuất muối ở Tây Nam 80 dặm của Nam Vang, Cam Bốt, nơi ông khảo sát các cánh đồng muối. Moore bày tỏ nhu cầu cần sản xuất thêm muối iodized để ngăn cản các bệnh thường gặp ở trẻ em các nước nghèo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.