Hôm nay,  

Lãnh Tụ Hồi Giáo Tại Pháp Kêu Gọi Chống Lại Cực Đoan

19/01/200400:00:00(Xem: 4319)
PARIS - Phát ngôn viên chính thức của HĐ Tín Ngưỡng Hồi Giáo tại Pháp kêu gọi khối đa số thầm lặng chống lại phe cực đoan trong khi các nhà tranh đấu chuẩn bị gia tăng áp lực phản đối lệnh cấm sử dụng khăn trùm đầu truyền thống của phụ nữ Hồi Giáo tại cac trường học công lập.
Lãnh tụ ôn hòa Dalil Boubakeur nói : số người xuống đường biểu tình chỉ là 0.6% trong dân số theo đạo Hồi tại nước Pháp - lên tiếng trước khoảng 5000 người biểu tình, ông Boubakeur nói "Điều chưa biết rõ là thái độ của đa số thầm lặng ước lượng từ 4 triệu đến 5 triệu người, gồm các thành phần ôn hòa và phóng khoáng" - ông kêu gọi thành phần này lên tiếng.

Là 1 đồng minh của TT Chirac, lãnh tụ Boubakeur hô hào không biểu tình ngày Thứ 7. Lãnh tụ biểu tình, ông Mohamed Latreche, hứa hẹn còn có biểu tình nếu QH Pháp đưa ra thảo luận đề nghị cấm khăn trùm đầu của TT Chirac trong tháng tới, trong khi cac nhóm Hồi Giáo khac tránh liên hệ với ông Latreche bởi ông này đã phát biểu những lời lẽ gay gắt chống chủ nghĩa Zionist và tố cáo Israel là kỳ thị người A Rập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.