Hôm nay,  

Luật Tăng Bảo Hiểm Y Tế Trẻ Em Được Ub Hạ Viện Cali Thơng Qua

21/04/199900:00:00(Xem: 17717)
Có thêm 1 triệu trẻ em toàn quốc nhà lao động nghèo được bảo hiểm y tế

WASHINGTON (AP) — Gần 1 triệu trẻ em các gia đình lao động nghèo đã được bảo hiểm y tế năm ngoái lần đầu tiên nhờ một chương trình mới, cũng là chương trình y tế lớn nhất của chính phủ Clinton trở thành luật.
Chương trình 5-năm, trị giá 24 tỉ đô để cung cấp bảo hiểm y tế ước tính sẽ bảo bọc 2.5 triệu em trong tổng số 11 triệu trẻ em không bảo hiểm y tế trên toàn quốc vào lúc mà chương trình được thực hiện đầy đủ vào tháng 10.2000, theo lời Bộ Y Tế và Nhân Dụng hôm Thứ Ba.
Khi chương trình mới được tạo ra, Hoa Kỳ có 10 triệu trẻ em không bảo hiểm y tế. từ đó, con số đã tăng tới 11 triệu trẻ, và nhiều người sợ là con số này sẽ tiếp tục tăng trong khi thêm nhiều gia đình rời bỏ welfare và không biết rằng các con của họ vẫn đủ điều kiện hưởng trợ cấp y tế.


CALI: DỰ LUẬT BẢO HIỂM Y TẾ TRẺ EM
Trong khi đó, trợ cấp y tế tại tiểu bang California sẽ được mở rộng thêm nhờ dự luật của Chủ Tịch Hạ Viện Antonio R. Villaraigosa (DC-L.A.). Dự luật có tên Assembly Bill 43 đã được Ủy Ban Y Tế Hạ Viện Cali thông qua với tỉ lệ phiếu 9-3 trong đêm Thứ Ba.
Dự luật AB 43 sẽ mở rộng Chương Trình Các Gia Đình Khỏe Mạnh (HFP) để cho thêm nhiều trẻ em không bảo hiểm y tế được ghi danh vào chương trình. Dự luật cũng sẽ trợ cấp y tế cho cả các bậc bố mẹ các trẻ em đủ điều kiện ghi danh trong HFP. Dự kiến AB 43 sẽ trợ cấp y tế cho hơn 1 triệu trẻ em trong tổng số 7 triệu trẻ em Cali không bảo hiểm y tế.
HFP là chương trình trợ cấp y tế cho trẻ em gia đình lao động nghèo có lương quá thấp nên không mua nổi bảo hiểm tư, nhưng lại cao hơn mức để xin trợ cấp y tế Medi-Cal.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.