Hôm nay,  

Thế Giới Chấn Động, Kinh Ngạc Bắn Loạn Đĩn Sinh Nhật Hitler?

21/04/199900:00:00(Xem: 18188)
Hai tên hung thủ thuộc băng nhóm Trenchcoat Mafia, ưa xài súng, mê Hitler, thù dân da đen và Mỹ La Tinh

LITTLETON, Colo. (AP) — Lo ngại vì bom, các cảnh sát đã kiểm soát hàng ngàn ngăn tủ chứa đồ và túi đeo lưng hôm Thứ Tư tại một trường trung học nơi 15 người bị giết trong màn xả súng bắn loạn tệ hại nhất Hoa Kỳ. Có gần 30 khí cụ nổ được tìm thấy.
Xác các nạn nhân đã bị để lại tại trường học qua đêm. Học trò đổ vào Công Viên Clement kế cận trường vào sáng sớm Thứ Tư để đặt hoa tưởng niệm và chia buồn với gia đình các nạn nhân.
Vào giữa buổi sáng, phát ngôn nhân cảnh sát Steve Davis nói là gần 30 khí cụ nổ đã khám phá trong trường, trong xe các nghi ca và có thể là tại nhà các nghi can. Đêm Thứ Ba, hơn 11 giờ sau vụ bắn loạn, một quả bom nổ chậm đã nổ tung, nhưng không ai bị thương.
Davis cuối cùng đưa con số người chết là 15, kể cả 2 tên hung thủ. Có 4 người chết là nữ giới, và ít nhất một người là nhân viên trường. Hôm Thứ Ba, cảnh sát nói là có tới 25 người chết.
Hầu hết xác chết đều trong thư viện. Bọn hung thủ đã xông vào đây với súng và bom dây, hô lớn là sẽ giết sạch. Học trò Aaron Cohn kể, một tên chĩa súng vào đầu cậu, nhưng không bắn, rồi quay qua hướng về một học trò da đen, nói “Tao ghét bọn mọi đen.” Coln nghe 3 phát súng lúc đó nhưng không thấy những gì xảy ra.
Hai tên hung thủ là Eric Harris và Dylan Klebold, đã bắn trả cảnh sát và sau đó nằm chết trong thư viện với các vết thương tự sát và bom quấn đầy người.


BĂNG ĐẢNG TRENCHCOAT MAFIA MỪNG SINH NHẬT HITLER"
Mặc dù động cơ chưa rõ, nhiều HS kể là hai tên này là thành viên một nhóm tư xưng là “Trenchcoat Mafia” (trenchcoat là áo khoác kiểu thám tử, dài chấm đầu gối), ưa khoe khoang về súng và bom, và cũng ghét người da đen và Mỹ La Tinh, cũng như các lực sĩ.
Cảnh sát lục nhà Harris nói là tìm được khí cụ chế bom. Các HS kể là bọn này ưa chuyện Thế Chiến II và Đức Quốc Xã, và ghi nhận rằng Thứ Ba là sinh nhật của Hitler.
Littleton là khu ngoại ô 35,000 cư dân, phía Tây Nam Denver, nơi nông trại đang biến mất nhanh chóng.
Băng đảng Trenchcoat Mafia có khoảng 10 tên, ưa mặc áo khoác đen, mê nhạc của Marilyn Manson. Họ không lộ khuynh hướng bạo động cho tới hôm Thứ Ba, theo lời các HS.
THẾ GIỚI CHẤN ĐỘNG
Đức Giáo Hoàng John Paul II đã “chấn động sâu xa” bởi vụ bắn loạn trên, và kêu gọi xã hội Mỹ hãy đẩy cao ý thức tôn trọng mạng sống con người. Trong khi đó, Bộ Trưởng Quốc Phòng Anh thúc giục ra lệnh cấm ngặt sử dụng súng.
Tại gần như khắp Á Châu — như Hồng Kông, Nhật, New Delhi, Đài Loan, Singapore và Nam Hàn — vụ bắn này chiếu tràn ngập truyền hình và chiếm trang nhất các báo. Cũng như tại Âu Châu, nơi việc sở hữu súng bị kiểm soát nghiêm ngặt, nhiều bản tin đã tập trung về quyền sở hữu súng.
Tại Nam Tư, hãng tin nhà nước Tanjug thừa cơ chỉ trích, nói là vụ bắn loạn này “chứng tỏ rằng Hoa Kỳ là quốc gia của bạo lực.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.