Hôm nay,  

Các Tns Mỹ Bơm Tiền Aøo Aït Vào Kỹ Nghệ Điện Tốn

14/06/199900:00:00(Xem: 5445)
WASHINGTON (AP).-Các nghị sĩ không những lo đưa ra các luật lệ về tương lai của ngành kỹ nghệ điện toán không gian mà còn đầu tư với tiền riêng của mình vào các công ty kỹ thuật cao cấp có lợi như America Online hay Microsoft.
Các bản phúc trình về tình hình tài chánh riêng của các nghị sĩ công bố hôm thứ sáu cho biết rằng hơn một tá nghị sĩ đã mua cổ phần trong các công ty kỹ thuật cao cấp từ 1,000 đồng cho tới 1,000,000 đô.
Các bản phúc trình đó cho thấy rằng các công ty Internet đã trở thành một lực lượng quyền thế trong các giới tài chánh và chính trị như thế nào.

Thế lực của họ đã cao, nếu không phải là cao hơn bất cứ ngành kỹ nghệ nào ở Hoa thịnh đốn. Ai ai cũng theo đuổi họ để quyên tiền cho các quỹ vận động bầu cử và ai ai cũng muốn được gắn liền với cái mà người ta xem như những ngôi sao sáng đang lên.
Nghị sĩ James Inhofe của Oklahoma đã đầu tư từ 100,001 mỹ kim tới 250,000 mỹ kim vào Microsoft, và cũng từ 100,000 đến 250,000 ở các công ty Sun, Cisco, IBM, Dell và Network.
Nghị sĩ Bob Graham của Florida và vợ đầu tư từ 250,000 đến 600,000 vào Intel, Microsoft, và Lucent Technologies.
Các nghị sĩ có tên sau đây ít nhiều đều có đầu tư trong các công ty kỹ nghệ cao cấp: John Edwards, Tim Hutchinson, Frank Murkowski, Teresa Heinz vợ của nghị sĩ Bob Kerry, Mitch McConnell, Patrick Leahy, Jim Bunning, Strom Thurmond và Fred Thompson.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.