Hôm nay,  

Clinton Đòi Mở Rộng Medicare

26/06/199900:00:00(Xem: 5566)
WASHINGTON (TH) - Sau khi ăn mừng chiến thắng Kosovo, Tổng Thống Clinton lại chú mục đến những vấn đề gần gụi với nước Mỹ hơn và một lần nữa thách thức đảng Cộng Hòa cùng góp phần làm việc với ông về các vấn đề trợ cấp Medicare, An sinh Xã hội, kiểm soát súng và những vụ khác.
Sáng thứ sáu 25-6, Clinton đọc bài diễn văn tại Đại học Georgetown về sự tăng trưởng kinh tế và chính sách đối nội.
Trước các sinh viên đại học, Clinton nói: “Nền kinh tế của chúng ta hiện nay có lẽ là mạnh nhất trong lịch sử, và ngày càng cho thấy rõ kinh tế một phần lớn đã được thúc đẩy bởi sức mạnh của một cuộc cách mạng kỹ thuật học chỉ thấy một lần trong một đời người”.
Ông tiếp: “Ngay sáng hôm nay chúng ta được tin trong quý vừa qua, kinh tế đã tăng trưởng dũng mãnh đến 4.3% và hầu như không có lạm phát. Nếu chúng ta duy trì được tình trạng này, đó là tốt cho tương lai của chúng ta”.
“Lãnh vực kỹ thuật cao chỉ chiếm 8% trong nền kinh tế của chúng ta, nhưng lãnh vực này đã tạo được 1/3 sức tăng trưởng của kinh tế trong 6 năm ruỡi vừa qua. Chúng ta hiện đang chứng kiến một sự bùng nổ của kỹ thuật học và năng suất đi kèm theo nó - từ mạng luới Internet nối liền các văn phòng, cơ sở làm việc trên khắp thế giới, đến các máy điện toán dùng để theo dõi hàng tồn kho. Các bạn đã có cơ may, nhờ kỹ thuật học mà làm những công việc chưa được tạo ra, trong những ngành kỹ nghệ chưa được tưởng tượng thấy”.

Ngoài ra trong dịp này Clinton cũng kêu gọi Quốc hội do đảng Cộng Hoa nắm đa số hãy mở rộng bảo hiểm y tế cho hàng triệu người đã bị các luật lệ tiểu bang từ chối không cho.
Clinton nói: “Nếu chúng tôi được biểu quyết chấp thuận việc này thì nó sẽ giống như một con dao nóng thái vào một cục bơ, thật dễ dàng. Nhưng Quốc hội lại đang tìm cách ngăn chặn đạo luật”.
Từ một năm nay, Clinton đã thúc đẩy Quốc hội chấp thuận dự thảo luật Y tế của ông. Clinton nói đây không phải là vấn đề của một đảng nào, nếu đạo luật được chấp thuận cả hai đảng Công Hòa và Dân Chủ đều có lợi.
Trong nhiều cuộc vận động tranh cử, đảng Dân Chủ vẫn nêu vấn đề y tế để đấu tranh với đảng Cộng Hòa. Lần này sợ bị kém phiếu, Cộng Hòa cũng phải nhìn lại đến vấn đề kế hoạch y tế của chính họ để đưa ra tranh đấu trong cuộc vận động bầu cử. Tổng Thống Clinton sẽ vận động mạnh trong lãnh vực này.
Thứ hai tuần tới Clinton sẽ đi vận động quyên tiền tranh cử ở Connecticut và New York. Thứ tư ông sẽ đi Chicago. Bắt đầu từ 5 tháng 7, Clinton sẽ đi các tiểu bang Kentucky, Mississippi. Missouri. South Dakota, Arizona bà California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.