Hôm nay,  

Cuộc Chiến Vn Trong Sách “cuộc Chiến Của Một Hải Quân”

26/06/199900:00:00(Xem: 5047)
Âm thầm làm việc, với sự cộng tác của một nữ sĩ Hoa Kỳ, ông Đỗ Kiêm vừa cho xuất bản một cuốn sách thuật lại cuộc chiến đấu của mình, nhan đề “Counterpart: A South Vietnamese Naval Officer’s War.” Có những ghi nhận đây là một tác phẩm đáng kể.
Theo chuyên san Publishers Weekly ngày 11 tháng 5.1999, thì cuốn sách có tính cách một tự truyện, nhưng nhân vật chính lại được nói đến trong ngôi thứ ba, về một sĩ quan Hải quân Miền Nam Việt Nam. Sách thuật chuyện người này sinh ra ở Miền Bắc, di cư vào Miền Nam và trong thập niên ‘50 sang Pháp học trường Hải quân ở Brest.
Theo giới thiệu ở bìa sách, thì Đỗ Kiêm là đại tá chỉ huy phó hành quân của Hải quân khi Sài gòn thất thủ. Ông là người đã chỉ huy chuyến di tản của 35 chiến hạm và khoảng 30.000 quân rời Việt Nam. Trong sách còn nói đến cuộc đụng độ với Bình Xuyên khoảng giữa thập niên ‘50, cuộc sống với ông Diệm và Bà Nhu, trận hải chiến giữa Trung Cộng và Việt Nam Cộng Hòa năm 1974...

Sách được đưa đọc trước cho một số nhân vật mà tác giả biết, hoặc quen biết, do đó có những lời phát biểu in ở mép bìa sau của Đô đốc (hồi hưu) Paul A. Yost Jr., Thiếu tướng (hh) James E. Livingston, Đô đốc (hh) Elmo R. Zumwalt... Các vị này hết lời ca ngợi cuốn sách, như là “cuốn sách mọi người phải đọc” (Livingston), “viết hay và nhiều chi tiết” (Robert Olen Butler).
Theo tiểu sử, ông Đỗ Kiêm sinh năm 1933, đã phục vụ 21 năm trong Hải quân Miền Nam. Tới Hoa Kỳ, ông dạy toán trung học và đã học chương trình Cao Học ở Đại học News Orleans, hoạt động cộng đồng ở thành phố này, và trong Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam. Bản Anh ngữ có sự hợp tác của nữ thi sĩ Hoa Kỳ Julie Kane, cũng dậy học tại News Orleans.
Counterpart: A South Vietnamese Naval Officer’s War sẽ ra mắt vào 1 giờ đến 4 giờ chiều chủ nhật 27.6 tại nhà hàng Paracel Seafood số 15583 đường Brookhurst (gần góc McFadden), Westminster.
Buổi ra mắt sách này do Hội Hải Quân và Hàng Hải VNCH tổ chức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.