Hôm nay,  

Bush Ký Luật Quyền Mậu Dịch ‘để Cải Tổ Kinh Tế Toàn Cầu’

07/08/200200:00:00(Xem: 3889)
WASHINGTON D.C. - Một dự luật quan trọng đã được ký thành luật hôm thứ ba bởi TT Bush, và dự kiến sẽ cứu nguy kinh tế Mỹ đang bị suy sụp.
Hôm thứ ba TT George W. Bush khám sức khỏe tại Trung Tâm Y Tế Hải Quân tại Bethesda (Maryland) trước khi lên đường vào khoảng giữa trưa nay, để lui về Texas nghỉ hè ở nông trại gia đình đến hết Tháng 8.
Nhưng, ông cũng sẽ xử dụng nông trại Prairie Chapel như là bản doanh để tổ chức các cuộc họp, và tiếp TT Vicente Fox của Mexico vào ngày 26-8.
Hôm thứ ba là lần đầu tiên kể từ Tháng 8 năm ngoái, ông TT khám sức khỏe tổng quát.
Tháng 8 năm ngoái ông được cắt bỏ 3 mụn ngoài da, và 4 mụn khác hồi Tháng 12. Ngoài ra, bác sĩ đã khám ông hồi Tháng 1, sau khi ông bị nghẹn bánh Pretzel - trong Tháng 6, ông được soi ruột.

Cùng ngày hôm thứ ba, TT Bush đã ký ban hành đạo luật giao quyền rộng rãi cho nhà lãnh đạo hành pháp thương thuyết mậu dịch theo thủ tục rút ngắn, mà Quốc Hội đã chuyển qua Bạch Ốc.
Luật này cho phép Bạch Ốc thương thuyết về các hiệp ước mậu dịch với tốc độ nhanh mà không cần tham khảo quốc hội, và sau đó quốc hội có thể chấp thuận hay bác bỏ mà không có quyền sửa đổi.
Luật này có một kế hoạch 10 năm trị giá 12 tỉ đô để giúp các công nhân mất việc vì tăng mậu dịch, và tái lập một chương trình thuế quan thấp với Colombia và 3 nước vùng Andean nhằm giúp kinh tế các nước này và để họ khỏi buôn lậu ma túy.
Bush nói ông sẽ dùng quyền mậu dịch để thúc đẩy cải tổ kinh tế toàn cầu.
Bush nói, “Hoa Kỳ quyết tâm xây dựng 1 thế giới mua bán thương mại trong tự do, và lớn dậy trong thịnh vượng và tự do. Hôm nay, chúng ta có phương tiện để thực hiện mục tiêu đó.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.