Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

09/11/200200:00:00(Xem: 4695)
TÂN TIẾN SĨ DANH DỰ: CHỈ CẦN TÂY TẠNG TỰ TRỊ
Đức Đạt Lai Lạt Ma đã chính thức đội mũ Tiến Sĩ Danh Dự của Đại Học Quốc Gia Mông Cổ trong buổi lễ hôm 7-11 tại thủ đô Mông Cổ Ulan Bator. Ngài nói chỉ muốn Tây Tạng tự trị, chứ không phải độc lập.

100,000 NGƯỜI VỀ DỰ, CHỐNG TOÀN CẦU HÓA
Các nhà hoạt động chống toàn cầu hóa đang đổ xô về Florence, Ý Đại Lợi hôm thứ sáu 8-11-2002. Một hội nghị chống toàn cầu hóa, tổ chức bởi Diễn Đàn Xã Hội Âu Châu, đã khai mạc hôm thứ tư và dự kiến sẽ đưa tới thị trấn lịch sử Ý này hơn 100,000 nhà hoạt động phản chiến - và họ sẽ làm một cuộc diễn hành khổng lồ vào thứ bảy này.

NƯỚC UỐNG MECCA COLA CHO TỪ THIỆN HỒI GIÁO
Doanh gia Taoufik Mathlouthi đã họp báo, ngồi trước sản phẩm nước ngọt Mecca Cola do chính ông chế ra tại bản doanh ở Saint Denis, gần Paris hôm thứ sáu. Mathlouthi, một giám đốc của Radio Mediterranean, đã sản xuất Mecca Cola trên chai có mang khẩu hiệu, “Đừng Uống Một Cách Ngốc Nghếch, Hãy Uống Với Lòng Quyết Tâm” và “Hãy Tham Dự, Uống Mecca Cola” trong khi tín đồ Hồi Giáo thực hiện tháng lễ chay tịnh Ramadan. Sẽ đưa 10% lợi nhuận nước ngọt này làm từ thiện, viện trợ cho Palestine cho trẻ em, giáo dục và bảo vệ di sản.

MCDONALD’S ĐÓNG CỬA 175 TIỆM ĂN
Công ty McDonald’s loan baó hôm thứ sáu là sẽ ngưng hoạt động tại ba nước mà hãng đang có tiệm ăn, cũng như sẽ tái cấu trúc tại 4 quốc gia khác và cắt giảm 600 việc làm để giảm chi và tái phối trí. McDonald’s chưa công bố tên 3 nước mà hãng tính bỏ chạy, và cũng chưa tiết lộ tên 4 nước mà han4g sẽ tái phối trí. Tổng cộng, hãng sẽ đóng cửa 175 tiệm ăn.

HÀNG KHÔNG NATIONAL SẬP TIỆM LUÔN
Hãng Hàng Không National Airlines, bản doanh ở Las Vegas, hôm thứ tư chính thức đóng cửa luôn, sau 2 năm đi tới đi lui trên Tòa Phá Sản. Các chuyên gia đoán là các hãng hàng không giá rẻ như Southwest và America West sẽ vào chiếm hầu hết các kinh doanh của National Airlines.

4 NGÀY ĐỌC TÊN 58,229 TỬ SĨ CUỘC CHIẾN VN
Thiện nguyện viên Arthur Drescher, từ Philadelphia, đã lấy bút chì đồ lên giấy để in tên một tử sĩ từ mặt tường đen của Tượng Đài Tưởng Niệm Cuộc Chiến VN hôm thứ năm 7-11-2002 tại Washington. Tên của 58,229 tử sĩ ghi trên tượng đài tử trận từ 1959 tới 1975, tất cả đều khắc vào tường đá đen, đã và đang được đọc lớn lên trong 4 ngày để ghi dấu 20 năm thành lập tượng đài. Thứ hai tuần này, tất cả các trường Hoa Kỳ đều nghỉ học nhân Lễ Cựu Chiến Binh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.